Trùm giang hồ Vinh "sọ não" với hàng loạt chiêu trò bảo kê bị bắt giữ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trùm giang hồ Vinh "sọ não" với hàng loạt chiêu trò bảo kê bị bắt giữ

Cục Cảnh sát hình sự (C45 bộ Công an) vừa triệt phá băng giang hồ chuyên hành nghề bảo kê do Vinh sọ não cầm đầu.

27/03/2017 10:49 AM
173

Cục Cảnh sát hình sự (C45 Bộ Công an) vừa triệt phá băng giang hồ chuyên hành nghề bảo kê do Vinh "sọ não" cầm đầu.

Theo báo Người Đưa Tin, C45, Bộ Công an) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Quang Vinh (SN 1971, trú tại quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) cùng 2 “đệ tử” là Nguyễn Văn Lượng và Phạm Ngọc Sơn để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Trong đường dây này, Lê Quang Vinh là kẻ cầm đầu

Được biết, Vinh vốn là một đại ca giang hồ có tiếng ở đất Hà thành. Để “ra oai”, Vinh tự đặt “biệt hiệu” cho mình là Vinh “sọ não”.

Trùm giang hồ Vinh "sọ não" với hàng loạt chiêu trò bảo kê bị bắt giữ - Ảnh 1

Đối tượng Vinh "sọ não" thời điểm bị bắt - Ảnh: báo An ninh thủ đô

Hễ nghe đến cái tên Vinh “sọ não” xuất hiện ở đâu là những tay anh chị quanh khu vực đất Hà thành cũng phải nể một vài phần. Đại ca này thu nạp toàn đàn em choai choai, xăm trổ đầy mình để thị uy với các băng nhóm khác.

Trước đây, Vinh từng có tiền án 18 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi ra trại, Vinh vẫn “ảo tưởng” về “sức mạnh” của mình. Hắn thu nạp thêm những kẻ lang thang, không công ăn việc làm, ngổ ngáo… để lập thành băng nhóm, chuyên hoạt động trong lĩnh vực bảo kê, cưỡng đoạt tài sản.

Cùng đưa tin về vụ việc này, báo An ninh thủ đô cho biết, từ đầu năm 2017, biết tin Công ty H.H trúng thầu thi công tại lô đất ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Vinh “sọ não” nhiều lần chỉ đạo các đàn em đến công trường đe dọa công nhân, cản trở không cho các xe ô tô vào chở đất cho Công ty H.H từ trong công trình đổ ra ngoài.

Cuối tháng 2/2017, Vinh cùng hơn chục đối tượng đến khu vực thi công của Công ty H.H, bắt tất cả các nhân viên và lái xe phải ngừng mọi hoạt động. Chông sắt được chúng rải ra ngăn không cho các xe ô tô ra vào công trường. 

Nhiều ngày sau đó, liên tiếp các lái xe, công nhân thi công bị đánh đập, đe dọa, khiến hoạt động của công trường bị đình trệ. Trước sự đe dọa trắng trợn, hung hăng của nhóm Vinh “sọ não”, anh N.T.T, là quản lý của Công ty H.Hà tại công trường, đã buộc phải đưa cho đàn em của Vinh 8 triệu đồng để “xin phép” cho các xe tiếp tục hoạt động.

Tuy nhiên, đêm 7/3, đàn em của Vinh đã đến trả lại số tiền trên vì “anh Vinh” không cho phép đàn em nhận tiền. Thực chất, mục tiêu nhóm côn đồ này là đòi số tiền lớn hơn từ Công ty H.H, lên tới 350 triệu đồng.

Một lần nữa, anh T. đã phải nộp trước cho Vinh “sọ não” 10 triệu đồng để cho xe ô tô được ra vào vài hôm và chấp nhận hạn chót nộp tiền do Vinh đưa ra là ngày 11/3.

Trùm giang hồ Vinh "sọ não" với hàng loạt chiêu trò bảo kê bị bắt giữ - Ảnh 2

Một số tang vật bị cơ quan Công an thu giữ - Ảnh: báo An ninh thủ đô

Theo báo Công an nhân dân, toàn bộ hành vi phạm tội của nhóm Vinh “sọ não” đã bị Phòng 5, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) thu thập, nắm bắt. Kế hoạch bắt quả tang các đối tượng nhận tiền đòi bảo kê doanh nghiệp đã được chỉ huy Phòng 5 báo cáo lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự.

Ngày 11/3, theo “tối hậu thư” của Vinh “sọ não”, Công ty H.H đã giao 350 triệu đồng cho anh Tường để cầm đưa cho Vinh. Khá cáo già, Vinh không trực tiếp nhận mà cử Nguyễn Văn Lượng hướng dẫn anh Tường đi đến 174 phố Phương Liệt để đưa tiền cho người nhà vợ Vinh. Ngay sau khi anh Tường đưa tiền cho bà Nga (mẹ vợ Vinh) cơ quan điều tra đã lập biên bản và yêu cầu bà Nga tự nguyện giao nộp số tiền trên. 

Cũng ngay trong ngày, với các tài liệu thu thập được, các trinh sát Phòng 5 và điều tra viên Phòng 7, Cục Cảnh sát hình sự đã tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 3 đối tượng Vinh “sọ não” và 2 tên đàn em Nguyễn Văn Lượng, Phạm Ngọc Sơn.

Hiện, C45 đang tích cực điều tra mở rộng, làm rõ vụ án.

Điều 135. Tội cưỡng đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

đ) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý