Trùm ma túy khét tiếng châu lục bị triệt hạ ra sao?

mesu mesu @mesu

Trùm ma túy khét tiếng châu lục bị triệt hạ ra sao?

Một trong những kẻ buôn bán ma túy bị truy nã gắt gao nhất của Colombia đã thiệt mạng hôm 210 trong một vụ ném bom do không quân Colombia thực hiện, tại khu rừng phía Bắc gần biên giới Venezuela.

04/10/2015 04:34 PM
49

Cái chết của Victor Ramon Navarro được biết đến với biệt danh Megateo, đã giáng một đòn mạnh vào đường dây buôn bán trái phép ma túy xuyên châu lục và kết thúc cuộc tìm kiếm dài hơi tập trung vào một khu vực nơi các băng nhóm ma túy và phiến quân hoạt động. Mỹ đã từng treo giải 5 triệu USD cho đầu của Navarro.

"Tình báo không quân xác nhận rằng Megateo đã bị giết chết. Đây là một đòn đánh chí mạng. Bọn tội phạm sẽ phải nhớ, hoặc là chúng đối mặt với luật pháp hoặc chúng sẽ kết thúc với cái chết" - Tổng thống Juan Manuel Santos đăng đàn trên tài khoản mạng xã hội Twitter của mình.

 - Ảnh 1Phóng to

Chân dung Victor Ramon Navarro (Megateo). (Ảnh: AFP)

Các cuộc không kích diễn ra trong một khu rừng rậm của Acari, ở tỉnh Norte de Santander. Vụ không kích lần này chính là thành công lớn nhất đối với an ninh Colombia kể từ vụ trừ khử Alfonso Cano, lãnh đạo các lực lượng vũ trang cách mạng - phiến quân Colombia (FARC), vào năm 2011.

Navarro, 39 tuổi, tự tuyên bố là người lãnh đạo phong trào của các cựu du kích cánh tả từng được giải giáp vào những năm 1990 sau khi ký kết một hiệp ước hòa bình với chính phủ. Chính quyền Colombia trái lại khẳng định nhóm này thực chất làm một tổ chức buôn bán ma túy hùng mạnh tại châu lục.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa Navarro vào danh sách “Truy nã gắt gao” của mình và cáo buộc Navarro kiểm soát các cánh đồng coca rộng lớn, nguyên liệu để làm cocaine và các phòng thí nghiệm để làm cocaine hàng đầu ở Hoa Kỳ và châu Âu.

Colombia là một trong những quốc gia sản xuất cocaine chính của thế giới, chế xuất bất hợp pháp khoảng 400 tấn một năm.

Theo Pháp Luật TPHCM

Xem thêm video tin tức:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý