Trump để ngỏ khả năng tiếp tục trừng phạt Nga

daikieu daikieu @daikieu

Trump để ngỏ khả năng tiếp tục trừng phạt Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sẵn sàng ký kết các chế tài cứng rắn đối với Nga sau khi các nhà lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện thoả thuận về một dự luật mới ...

24/07/2017 11:33 AM
59

Nhà Trắng hôm 23/7 tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sẵn sàng ký kết các chế tài cứng rắn đối với Nga, sau khi các nhà lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện thoả thuận về một dự luật mới hồi cuối tuần trước.

Các thành viên đảng Dân chủ Mỹ cho biết họ đã đồng ý với đảng Cộng hòa về một thỏa thuận chấp thuận những biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, Iran và Triều Tiên trong một dự luật, nhằm hạn chế bất kỳ nỗ lực tiềm tàng nào của Tổng thống Trump, để đưa ra các biện pháp trừng phạt chống lại Moscow.

Trump để ngỏ khả năng tiếp tục trừng phạt Nga - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi ủng hộ gói dự luật và sẽ tiếp tục làm việc với Quốc hội nhằm trừng phạt Nga cho đến khi vấn đề ở Ukraine được giải quyết", ABC News dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders trong "Tuần này với George Stephanopoulos".

Một quan chức khác cũng cho biết, chính quyền Tổng thống Donald Trump chỉ ủng hộ dự luật hiện tại cùng điều kiện không có bất cứ điều khoản nào bị thay đổi trong tương lai. Ngoài ra, ông Trump cũng đang cân nhắc về việc ký thông qua dự luật này.

“Chính quyền ủng hộ hướng dẫn của dự luật, tuy nhiên sẽ không cân nhắc một cách dứt khoát cho đến khi có một bộ luật cuối cùng và không có thay đổi nào đang được thực hiện", quan chức cho biết.

Anthony Scaramucci, giám đốc truyền thông mới của ông Trump cho biết, ông chủ Nhà Trắng vẫn chưa quyết định liệu ông có ký vào dự luật hay không. "Tôi đoán là ... ông ấy sẽ sớm đưa ra quyết định đó," Scaramucci nói với hãng tin CNN.

Dự luật mới yêu cầu tổng thống đệ trình báo cáo lên Quốc hội về những động thái có thể thay đổi chính sách ngoại giao của Mỹ đối với Moscow, trong đó có việc nới lỏng lệnh trừng phạt hoặc trao trả 2 cơ sở ngoại giao Nga ở Maryland và New York bị chính quyền Obama thu hồi năm 2016.

Quốc hội sẽ có 30 ngày để nghe điều trần từ tổng thống, trước khi bỏ phiếu bãi bỏ hay thông qua đề xuất mới.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý