Trump khen Kim Jong-un "thông minh"

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Trump khen Kim Jong-un "thông minh"

Trả lời phỏng vấn đài CBS, tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ nhận xét rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là người thông minh.

01/05/2017 04:20 PM
63

Trả lời phỏng vấn đài CBS, tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ nhận xét rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là người thông minh.

Theo tin tức báo Thanh Niên đăng tải, vào ngày 30/4, khi trả lời phỏng vấn đài CBS về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng: “Ông ta mới 26 hoặc 27 tuổi lúc người cha qua đời. Ông ta phải đối phó với những người rất cứng rắn, đặc biệt là nhiều vị tướng lĩnh lão luyện. Ở độ tuổi rất trẻ, ông ấy đã có thể tiếp quản lãnh đạo đất nước.

Tôi chắc rất nhiều người cố giành lấy quyền lực đó, có thể là người dượng hoặc bất cứ ai khác và ông ta vẫn có thể nắm giữ được quyền lực. Vì vậy, rõ ràng là ông ta là người khá thông minh”.

Trump khen Kim Jong-un "thông minh" - Ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cũng nói thêm: "chúng ta đang đối mặt với một tình huống kéo dài trong suốt nhiều năm qua, và chúng ta không thể để tình trạng này tiếp diễn nữa".

Được biết, phát biển trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đào Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bình Nhưỡng liên tục thử nghiệm tên lửa đạn đạo, Washington thì điều nhóm tác chiến tàu sân bay tới gần bán đảo Triều Tiên.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Tổng thống Trump từng cảnh báo “một xung đột rất lớn, rất lớn” với Triều Tiên là điều có thể xảy ra. Ông khẳng định sẽ không báo trước về một kế hoạch quân sự nào để bảo đảm yếu tố bất ngờ.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý