Trump "phản pháo" cáo buộc lộ tin tối mật cho Nga

sakura1 sakura1 @sakura1

Trump "phản pháo" cáo buộc lộ tin tối mật cho Nga

Trước cáo buộc tiết lộ thông tin mật cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định ông “có quyền tuyệt đối” chia sẻ thông tin được lựa chọn với Nga.

17/05/2017 01:20 AM
70

Trước cáo buộc tiết lộ thông tin mật cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định ông “có quyền tuyệt đối” chia sẻ thông tin được lựa chọn với Nga.

TTXVN đưa tin, liên quan đến việc bị nghi đã tiết lộ thông tin mật cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp hồi tuần trước, trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ đã khẳng định ông muốn chia sẻ với Nga (tại một cuộc họp theo lịch trình tại Nhà Trắng) về những thông tin liên quan tới khủng bố và an toàn hàng không. Đây là điều mà ông có quyền tuyệt đối làm vậy.

Ông chủ Nhà Trắng nói thêm rằng ông chia sẻ thông tin vì “những lý do nhân đạo, cộng với việc tôi muốn Nga đẩy mạnh cuộc chiến chống IS và chủ nghĩa khủng bố”.

Trump "phản pháo" cáo buộc lộ tin tối mật cho Nga - Ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) trong cuộc gặp tại Nhà Trắng ngày 10/5. Ảnh: EPA

Báo Thanh niên cho biết, trước đó, theo lời hai quan chức Mỹ, trong cuộc gặp tại Nhà Trắng ngày 10.5, ông Trump đã tiết lộ thông tin mật cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak về chiến dịch liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tuy nhiên, ngày 16/5, Nhà Trắng đã bác bỏ cáo cuộc ông Trump làm lộ thông tin mật và khẳng định đây chỉ là “tin thất thiệt”.

“Câu chuyện trên hoàn toàn dối trá”, Cố cấn an ninh quốc gia H.R. McMaster nói. Ông cho biết Tổng thống Trump và ngoại trưởng Lavrov chỉ đề cập đến những mối đe dọa chung, bao gồm nguy cơ tiềm tàng ở lĩnh vực hàng không dân sự.

“Trong toàn bộ cuộc tiếp xúc, không có một phút giây nào nội dung thảo luận lại có dính líu đến các nguồn tin tình báo hoặc những biện pháp đang được áp dụng. Tổng thống chẳng hề tiết lộ bất kỳ chiến dịch quân sự nào mà chưa được công bố trước đó…Tôi có mặt trong phòng khi đó. Không hề có chuyện đã đề cập”, theo ông McMaster.

Nhà Trắng cũng đã cung cấp tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, theo đó ông khẳng định cuộc gặp vào ngày 10/5 chủ yếu xoáy vào đề tài chống khủng bố, còn Phó cố vấn an ninh quốc gia Dina Powell gọi thẳng bài báo của The Washington Post là tin vịt.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý