Trump trở tành 'ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa'

mesu mesu @mesu

Trump trở tành 'ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa'

Tỷ phú Donald Trump đã chính thức giành đủ số phiếu tối thiểu để trở thành ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa năm 2016.

27/05/2016 12:19 PM
77

(ĐSPL) – Tỷ phú Donald Trump đã chính thức giành đủ số phiếu tối thiểu để trở thành ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa năm 2016.

Tờ Independent đưa tin, theo kết quả từ trang Associated Press, kể từ khi hai đối thủ cuối cùng của ông đã bỏ cuộc đua vào hồi đầu tháng, tỷ phú New York, Donald Trump đã không mấy khó khăn để giành được 1.237 phiếu đại cử tri. Đây là số phiếu tối thiểu cần thiết để đảm bảo vị trí ứng viên chính thức của ông Trump ở đảng Cộng hòa.

Việc vượt qua mốc quan trọng này đã loại bỏ sự hoài nghi về khả năng chính trị của ông trùm bất động sản từ khi bắt đầu cuộc đua vào Nhà Trắng.

Donald Trump trở thành "ứng cử viên Tổng thống Mỹ chính thức của đảng Cộng hòa" - Ảnh 1Phóng to

Việc ông Trump giành đủ phiếu đại cử tri để trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa chạy đua vào Nhà Trắng không phải điều bất ngờ. Ảnh: Reuters

Đây là khoảnh khắc quan trọng với tỷ phú Trump, đảng của ông và có thể là với cả thế giới.

Theo AP, bà Hillary Clinton hiện mới có 2.305 phiếu đại cử tri, và cần tới 2.383 phiếu để trở thành đại diện của đảng Dân chủ.

Trong nhiều tháng nay, nhiều cuộc biểu tình phản đối tỷ phú Donal Trump đã làm rung chuyển Đảng Cộng hòa.

Vnexpress đưa tin, mới đây, Tổng thống Obama cho rằng ông Trump đang làm các lãnh đạo thế giới bối rối với những phát ngôn thiếu hiểu biết. "Ông Trump có nhiều kiến nghị cho thấy ông không hiểu biết về các vấn đề thế giới, hoặc chỉ quan tâm đến mạng xã hội Twitter thay vì nghĩ đến việc làm thế nào để nước Mỹ được an toàn", Tổng thống Mỹ Obama hôm qua nói tại Hội nghị thượng đỉnh G7, tổ chức tại Nhật Bản, theo CNN.

Tổng thống Mỹ đương nhiệm cũng cho rằng các nhà lãnh đạo thế giới tỏ ra rất ngạc nhiên, bối rối bởi "không hiểu ông Trump sẽ thực hiện một số tuyên bố đã nêu như thế nào".

Guardian trích dẫn số liệu thống kê cho thấy các nước đồng minh chia sẻ quan điểm với ông Obama. Theo đó, 62% người dân Anh được hỏi nói họ "quan ngại" về các quan điểm của ông Trump, 75% cảm thấy "không thích hoặc ghét", 38% nói họ thấy khó chịu.

Trước đó, ông Trump tuyên bố với các phóng viên tại Bismarck, bang North Dakota rằng việc mọi người bối rối trước phát ngôn của mình "là điều tốt". Tỷ phú New York cáo buộc ông Obama đã tạo ra một nước Mỹ "bị chia cắt" với nhiều khó khăn, thách thức mà ông Trump sẽ phải giải quyết.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý