Trung, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cần đề phòng xảy ra tố lốc

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Trung, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cần đề phòng xảy ra tố lốc

Congly.vn Hôm nay (26/8), các tỉnh miền Bắc trời nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời nắng nhẹ, nhiệt độ toàn khu vực và Thủ đô Hà Nội dao động ở mức 29 – 33 độ C.

26/08/2014 10:29 AM
613

Nắng nóng tại các tỉnh miền Trung sẽ chấm dứt khi khu vực này có mưa vừa, mưa to đến rất to, rải rác có dông, tập trung ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Đặc biệt cần đề phòng khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, do sự phát xạ nhiệt từ mặt đất sau cả ngày trời nắng, đến chiều do gió đông ẩm thổi vào cũng tạo ra đối lưu mạnh và gây ra mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết từng vùng trên cả nước ngày và đêm 26/8 như sau: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác; gần sáng có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực nam đồng bằng và ven biển có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, gần sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, chiều và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

 

Thanh Tuấn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý