Trung Quốc: Bắt con sán ăn não người dài tới 8cm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Trung Quốc: Bắt con sán ăn não người dài tới 8cm

Các bác sỹ choáng váng khi phát hiện con sán dài tới 8cm đang nằm trong não của cậu bé.

28/11/2014 08:06 AM
1,525

Ngày 26/11, báo chí Trung Quốc đưa tin các bác sỹ ở bệnh viện Tân Hoa Thượng Hải đã phẫu thuật và lấy ra một con sán dài tới 8cm trong não của một cậu bé 11 tuổi sau khi bệnh nhân bị bất tỉnh.

 - Ảnh 1

Hình ảnh con sán sau khi được lấy ra khỏi não bệnh nhân.

Cậu bé này được bố mẹ đưa đến bệnh viện Tân Hoa ở Thượng Hải trong tình trạng bất tỉnh, mất tri giác không rõ nguyên nhân. Sau khi chụp chiếu, các bác sỹ đã rất sửng sốt khi phát hiện một con sán rất lớn đang trú ngụ ngay trong não của cậu bé.

Lập tức, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật lấy con sán dài tới 8cm này ra khỏi não bệnh nhân thành công. Hình ảnh con sán được lấy ra từ não cậu bé đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc choáng váng.

Bố mẹ của cậu bé này cho rằng chính những loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh bán trên đường phố mà cậu bé rất thích ăn là thủ phạm khiến con sán có thể xâm nhập vào não cậu. Họ cũng nói thêm rằng trong thời gian gần đây cậu bé rất khoái món thịt nướng và thịt rắn bán trên vỉa hè.

 - Ảnh 2

Thức ăn không đảm bảo vệ sinh trên đường phố có thể gây nhiễm sán (Ảnh minh họa).

Các bác sỹ xác định con vật được lấy ra khỏi não cậu bé là loài sán nhái có tên khoa học là sparganosis, một loài ký sinh trùng có thể xâm nhập vào cơ thể người khi ăn các loài nhái, rắn hay động vật có vú nhỏ nhiễm sán. Việc ăn thịt lợn sống hoặc chưa qua chế biến kỹ cũng là một nguyên nhân khiến sán có thể xâm nhập vào cơ thể.

Loài sán này xâm nhập vào người qua đường tiêu hóa, và nhiều khi là xâm nhập qua mắt. Sau đó, chúng sẽ tìm đường chui vào các cơ quan nội tạng và cả não người, dần gặm nhấm các cơ quan này và gây ra tình trạng xuất huyết, tổn thương não nặng nề, có thể dẫn tới tử vong.

Theo : Báo Khám phá

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý