Trung Quốc bắt phóng viên nổi tiếng của truyền hình quốc gia

mesu mesu @mesu

Trung Quốc bắt phóng viên nổi tiếng của truyền hình quốc gia

Phóng viên nổi tiếng của đài truyền hình trung ương Trung Quốc Rui Chenggang, người có nhiều cuộc phỏng vấn với lãnh đạo các nước đã bị bắt, trong động thái mới nhất nhằm trấn áp tham nhũng.

14/07/2014 04:10 PM
762

Cùng bị bắt với Rui còn có phó giám đốc kênh tài chính của CCTV là Li Yong, tờ tạp chí Caixin uy tín của cho biết.

 - Ảnh 1

Rui Chenggang đã bị bắt.

Rui Chenggang, 36 tuổi, nổi tiếng là phóng viên lưu loát tiếng Anh và từng có nhiều cuộc phỏng vấn với nguyên thủ các nước, cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp.

Đến nay chính quyền Trung Quốc chưa xác nhận các vụ bắt giữ, nhưng các tờ lớn của nước này, trong đó có tờ Nhân dân nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa tin về vụ việc.

Báo giới Thượng Hải dẫn các nguồn tin tại CCTV cho biết Rui và thành viên trong bị cho là đã thành lập một công ty quan hệ công chúng, sử dụng ảnh hưởng của phóng viên này để “tìm kiếm lợi nhuận”.

Bài báo cho biết công ty quan hệ công chúng nêu trên đã thu phí từ một số người được Rui phỏng vấn, để sắp xếp các hoạt động tại Trung Quốc, gồm việc gặp gỡ các quan chức chính phủ, cũng như chi trả cho thể loại và thời lượng những người này xuất hiện trên sóng của CCTV.

Trong ngày thứ Sáu, Rui đã không còn xuất hiện trong chương trình  kinh tế như thường lệ

Tốt nghiệp đại học ngoại giao Trung Quốc, phóng viên này cũng từng làm việc cho kênh tiếng Anh của CCTV, bắt đầu từ năm 2000.

Nhưng một phần sự nổi tiếng của Rui đến từ chiến dịch tẩy chay và trục xuất một chi nhánh của chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks, Mỹ ra khỏi khu vực Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh.

Tại hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2010, phóng viên này còn từng khiến các đồng nghiệp “nóng mặt” khi đặt câu hỏi với Tổng thống Mỹ Barack Obama, người khi đó đang nhận câu hỏi từ báo giới Hàn Quốc. Rui nói: “Tôi thực ra là người Trung Quốc. Tôi nghĩ tôi tới đại diện cho cả châu Á”.

Phóng viên này cũng từng phỏng vấn nhà sáng lập Microsoft Bill Gates, và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Theo Dân trí

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý