Trung Quốc bị tố chĩa 1.500 quả tên lửa vào Mỹ, Đài Loan

daikieu daikieu @daikieu

Trung Quốc bị tố chĩa 1.500 quả tên lửa vào Mỹ, Đài Loan

Người đứng đầu cơ quan phòng vệ Đài Loan Phùng Thế Khoan cho biết, kho tên lửa có tới hơn 1.500 quả của Trung Quốc được cho là nhắm vào Đài Loan và căn cứ quân sự Mỹ.

21/03/2017 03:19 PM
81

Hôm 20/3, người đứng đầu cơ quan phòng vệ Đài Loan Phùng Thế Khoan cho biết, kho tên lửa có tới hơn 1.500 quả của Trung Quốc được cho là nhắm vào Đài Loan và căn cứ quân sự Mỹ.

Trung Quốc đang sở hữu một kho vũ khí lớn với hơn 1.500 quả tên lửa có vẻ như đang nhắm vào cả đảo Đài Loan và căn cứ quân sự Mỹ ở Okinawa, Nhật Bản trong trường hợp xảy ra xung đột, tờ Daily Star đưa tin.

Ông Phùng Thế Khoan, người đứng đầu quân đội Đài Loan tiết lộ, quân đội Trung Quốc đang chĩa hơn 1.500 quả tên lửa hướng về phía đảo Đài Loan và đảo Okinawa, Nhật Bản. Okinawa cũng là khu vực quân Mỹ đang đồn trú, và được cho là mục tiêu trong tầm ngắm của Trung Quốc.

Trung Quốc bị tố chĩa 1.500 quả tên lửa vào Mỹ, Đài Loan - Ảnh 1

Tên lửa DF-16 - Ảnh: PLARF.

Daily Star dẫn một số nguồn tin cho hay, số tên lửa này hầu hết là tên lửa đạn đạo DF-16 với tầm bắn trên 1.500 km và có khả năng mang theo được 2 đầu đạn cùng lúc.

Khi đề cập đến mối đe dọa từ Trung Quốc, ông Phùng khẳng định, đảo Đài Loan sở hữu loại vũ khí đủ mạnh để tiêu diệt tên lửa DF-16. Ông Phùng nói thêm: “Chúng tôi tự tin có thể kiểm soát và phát hiện bất kì hoạt động không thiện chí nào”.

Dù ông Feng không tiết lộ thêm chi tiết cụ thể nào về nơi các tên lửa được triển khai, tuy nhiên Đài Loan cho rằng họ có thể phát hiện tên lửa và có vũ khí thích hợp để bắn hạ chúng bên ngoài biên giới.

Hồi năm 2015, Trung Quốc đã công khai tên lửa DF-16 tại lễ diễu binh, đồng thời được cho là có tầm bắn lên tới 1.000 km, có khả năng vươn tới các vị trí ở Đài Loan, Philippines, đảo Okinawa ở Nhật Bản, nơi đặt một số căn cứ quân sự của Mỹ.

DF-16 cũng từng xuất hiện trong một video được Bộ Quốc phòng Trung Quốc công bố hồi tháng 3, trong đó có các tên lửa được đặt trên một phương tiện vận chuyển 10 bánh, được triển khai tại một khu rừng trong cuộc tập trận quân sự.

Chuyên gia quân sự Liang Guoliang tại Hồng Kông cho biết, DF-16 là tên lửa có độ chính xác cao nhất trong số các tên lửa tầm ngắn đến tầm trung mà Trung Quốc phát triển. DF-16 còn có tính năng chống nhiễu cao nhờ hệ thống dẫn đường. Đây là một trong những nâng cấp mạnh mẽ so với các mẫu trước.

(Daily Star/SCMP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý