Trung Quốc bị tố làm gián điệp tại tập trận Rimpac 2014

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Trung Quốc bị tố làm gián điệp tại tập trận Rimpac 2014

Mặc dù là nước tham gia trong tập trận Rimpac, Trung quốc vẫn gửi một tàu giám sát điện tử đến Hawaii để theo dõi cuộc tập trận lớn nhất thế giới này.

21/07/2014 02:31 PM
691

Theo tin tức từ Diplomat: Trung Quốc đã gửi một tàu giám sát điện tử để theo dõi các bài tập của hải quân trong tập trận Rimpac 2014.

Hôm 18/7, USNI News báo cáo rằng một tàu do thám điện tử của Trung Quốc đã đến vùng biển gần địa điểm tập trận Rimpac vài ngày trước khi cuộc tập trận diễn ra. Theo một nguồn tin giấu tên, con tàu được “thiết kế để thu thập dữ liệu điện tử và thông tin liên lạc từ các tàu thuyền và máy bay xung quanh”.

 - Ảnh 1

Một tàu hải quân Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ từ chối xác nhận chính xác loại tàu của Trung Quốc đã gửi đi và mục đích của nó. Tuy nhiên, Đại úy Darryn James – phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ nói rằng: “Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ đã bị giám sát bởi một tàu tàu hải quân Trung Quốc hoạt động trong vùng lân cận của Hawaii bên ngoài lãnh hải của Mỹ… Chúng tôi hy vọng con tàu này sẽ vẫn còn bên ngoài lãnh hải của Mỹ và không hoạt động theo cách thức phá vỡ tập trận Rimpac”.

 Trần Vũ

Xem thêm video clip : Chính phủ Ukraine tung bằng chứng phiến quân bắn rơi MH17

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý