Trung Quốc bổ nhiệm tân đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Trung Quốc bổ nhiệm tân đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên

Trợ lý Ngoại trưởng Khổng Huyễn Hựu vừa được bổ nhiệm làm tân Đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên.

14/08/2017 11:32 PM
116

Trợ lý Ngoại trưởng Khổng Huyễn Hựu vừa được bổ nhiệm làm tân Đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên.

TTXVN đưa tin, ngày 14/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh cho biết, Trợ lý Ngoại trưởng Khổng Huyễn Hựu, 58 tuổi, vừa được chọn làm tân đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên, sau khi người tiền nhiệm Vũ Đại Vĩ đến tuổi nghỉ hưu. 

Trung Quốc bổ nhiệm tân đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên - Ảnh 1Phóng to

Ông Vũ Đại Vĩ (trái) và ông Khổng Huyễn Hựu. Ảnh: Kyodo.

Theo bà Oánh, việc bổ nhiệm ông Khổng Huyễn Hựu không liên quan đến tình hình căng thẳng hiện nay tại Bán đảo Triều Tiên. Bà cũng khẳng định quyết định bổ nhiệm ông Khổng Huyễn Hựu sẽ không làm thay đổi chính sách của Trung Quốc tại khu vực này.

Ông Khổng Huyễn Hựu, 58 tuổi, là người gốc Hàn và đến từ tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc. Ông vốn là phụ trách khu vực châu Á tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Ông cũng từng giữ chức vụ cấp cao trong Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản và giữ cương vị Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam từ năm 2011-2014.

Báo Tuổi trẻ thông tin, trong một diễn biến khác, Bộ Thương mại Trung Quốc bắt đầu cầm vận Triều Tiên bằng việc ngừng nhập khẩu than, sắt, quặng sắt và hải sản từ nước này kể từ ngày 15/8.

Thông báo thực thi lệnh cấm vận được Bắc Kinh đưa ra vài ngày sau cuộc khẩu chiến dữ dội giữa tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un liên quan các đe dọa tấn công bằng tên lửa.

Tuy nhiên, Trung Quốc cũng luôn khẳng định các lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng không phải là giải pháp cuối cùng cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời kêu gọi thực hiện biện pháp ngoại giao và khởi động lại tiến trình đàm phán 6 bên vốn bị đình trệ từ năm 2008.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý