Trung Quốc có thể nhiều tàu chiến hơn Mỹ vào năm 2020

mesu mesu @mesu

Trung Quốc có thể nhiều tàu chiến hơn Mỹ vào năm 2020

Báo cáo của một ủy ban Quốc hội Mỹ về Trung Quốc đã dự đoán quân đội Trung Quốc sẽ có tàu chiến nhiều hơn Hoa Kỳ vào năm 2020.

06/12/2014 02:58 PM
425

Theo Washington Post, số lượng tàu của Trung Quốc sẽ đạt con số 351 trong vòng 6 năm. Theo báo cáo của Ủy ban Kinh tế và An ninh Mỹ-Trung cho hay hiện nay Hải quân Mỹ chỉ có 289 tàu chiến và Ủy ban này cũng yêu cầu Quốc hội tăng cường đội tàu ở Thái Bình Dương lên 67 tàu.

Trong khi đó, chi tiêu quân sự của Trung Quốc là 131 tỷ USD trong năm nay, cao hơn 12,2% so với năm ngoái.

Hải quân Mỹ đang lo ngại về kế hoạch quân sự của Trung Quốc.

 - Ảnh 1

Năm ngoái Bộ Quốc phòng Mỹ cũng báo cáo Quốc hội rằng Trung Quốc “có khả năng xây dựng nhiều tàu sân bay trong thập kỷ tới. Chiếc tàu sân bay Trung Quốc tự đóng đầu tiên có khả năng sẽ bắt đầu hoạt động trong nửa sau của thập kỷ này”.

Quân đội Mỹ cũng đã nhiều năm bày tỏ lo ngại về việc Washington có thể sẽ mất đi ưu thế quân sự của mình trong các lĩnh vực máy bay chiến đấu, hệ thống tên lửa và chiến tranh mạng trong những năm tới.

Ngược lại Trung Quốc cũng đang quan ngại về sự gia tăng hiện diện của Mỹ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhằm chống lại ảnh hưởng toàn cầu ngày càng gia tăng của Trung Quốc.

Trần Vũ (Theo Presstv)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý