"Trung Quốc đang đẩy mạnh hoạt động tình báo chống Đài Loan"

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

"Trung Quốc đang đẩy mạnh hoạt động tình báo chống Đài Loan"

Đài Loan nên nắm chắc chiến lược phòng thủ chiến lược và răn đe đa chiều để thay thế cho chiến lược hiện nay là phòng thủ vững chắc và răn đe hiệu quả.

19/04/2015 10:05 AM
208

 

Lin Chong-bin

Lin Chong-bin - một cựu quan chức từng giữ chức Thứ trưởng quốc phòng của Đài Loan vừa được truyền thông đảo này dẫn lời cảnh báo cho biết: Trung Quốc dường như đang đẩy mạnh các hoạt động tình báo, gián điệp chống Đài Loan.

Lin Chong-bin cho rằng sở dĩ Trung Quốc đang thực hiện các chiến dịch tình báo dồn dập nhằm vào Đài Loan bởi có thể Bắc Kinh cho rằng Hoa Kỳ đã cân nhắc đến việc cân nhắc chuyển giao công nghệ quân sự cho hòn đảo được Washington hỗ trợ.

Lin Chong-bin cảnh báo rằng các tài liệu, thông số về khoa học kỹ thuật quân sự có thể bị các điệp viên của Trung Quốc đánh cắp và chuyển về Đại Lục.

Lời cảnh báo được Lin Chong-bin đưa ra tại một diễn đàn do Trung tâm chính sách châu Á, Đại học Tsing Hua, Đài Loan tổ chức hôm 16/4 vừa qua.

Ông Lin Chong-bin có đề cập đến vụ bắt giữ 1 điệp viên Trung Quốc có tên Zhen Xiaojiang vào năm ngoái. Điệp viên này từng là cựu sỹ quan của quân đội Trung Quốc và đây là một sự kiện chưa từng có tiền lệ.

Việc bắt giữ Zhen Xiaojiang cũng đã củng cố mối quan ngại của các cơ quan phản gián của tình báo Đài Loan về hoạt động gián điệp dồn dập nhằm vào hòn đảo do Bắc Kinh phát động.

Cựu Thứ trưởng quốc phòng Đài Loan cho hay, các nhà quan sát phương Tây đã khuyến nghị chính quyền Mỹ thật sự phải cảnh giác trong việc chuyển giao công nghệ quân sự cho Đài Loan bởi điểm đến cuối cùng của chúng có thể lại là quân đội của Bắc Kinh.

Cựu quan chức quân đội này cũng nói rằng Đài Loan nên nắm chắc chiến lược "phòng thủ chiến lược và răn đe đa chiều" để thay thế cho chiến lược hiện nay là "phòng thủ vững chắc và răn đe hiệu quả".

Hòa Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý