Trung Quốc đẩy mạnh chế tạo máy bay ném bom chiến lược

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trung Quốc đẩy mạnh chế tạo máy bay ném bom chiến lược

Các nguồn tin mới tiết lộ cho biết Không quân Trung Quốc đang nỗ lực nghiên cứu phát triển máy bay ném bom tàng hình tầm xa để tăng cường sức mạnh không quân.

23/09/2014 10:30 AM
781

Bill Sweetman một nhà báo viết về quân sự và Richard D Fisher – chuyên gia về sự phát triển quân sự Trung Quốc cho biết Trung Quốc đang phát triển một máy bay ném bom tàng hình loại mới gọi là H-20 để củng cố lực lượng máy bay ném bom chiến lược của mình.

 - Ảnh 1

Mô hình máy bay ném bom tầm xa Trung Quốc.

Theo tin tức từ Aviation Week & Space Technology có trụ sở ở Washington, cả Nga và Trung Quốc đều đang phát triển các dự án máy bay ném bom trong khi Hoa Kỳ cũng đang phát triển dự án máy bay ném bom mang tên Long-Range Strike Bomber.

Nhiều khả năng H-20 sẽ được phát triển và sản xuất tại Tổng công ty công nghiệp máy bay Tây An.

Trung Quốc quan tâm trở lại với dự án máy bay ném bom tàng hình vào tháng 10/2013. Theo Đại tá Wu Gouhui – Giáo sư tại Đại học Quốc phòng Trung Quốc: “Trong quá khứ Trung Quốc yếu về máy bay ném bom nhưng tương lai sẽ phát triển máy bay ném bom tấn công tầm xa”.

Mặc dù Không quân Trung Quốc không cho biết hầu như tin tức gì liên quan đến kế hoạch của họ nhưng những lời đồn cho rằng có thể H-20 sẽ được hoàn thành vào năm 2025.

Vào thời điểm đó, Trung Quốc sẽ cần những máy bay ném bom tàng hình để thực hiện tham vọng chiến lược quan trọng. Việc đầu tiên là để chống sự xâm nhập ở khu vực mà Bắc Kinh gọi là chuỗi đảo thứ nhất kéo dài từ Alaska đến Philippines.

Thứ hai, Trung Quốc sẽ tăng cường ảnh hưởng của mình ở vùng Viễn Đông do vậy cần một lực lượng lớn hơn. H-20 sẽ bổ sung cho các máy bay ném bom trên tàu sân bay Trung Quốc cũng như tăng cường hỏa lực cho lực lượng đổ bộ của hải quân.

H-20 cũng có thể được phát triển như một phương tiện bay không người lái nếu Mỹ và Nga quyết định thiết kế máy bay ném bom tương lai của họ như vậy.

Hiện tại, Trung Quốc đang tiếp tục phát triển một phiên bản mới của máy bay ném bom H-6 và nâng cấp các loại máy bay lỗi thời với vũ khí mới do Nga từ chối bán cho Trung Quốc loại máy bay ném bom Tu-22M3 cao cấp hơn.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

Xem thêm video clip : Các tàu chiến chủ lực của Việt Nam hiện nay

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý