Trung Quốc đưa ra lời cảnh báo đối với chính sách thương mại của Trump

sakura1 sakura1 @sakura1

Trung Quốc đưa ra lời cảnh báo đối với chính sách thương mại của Trump

(ĐSPL) Theo Guardian, mới đây, Bắc Kinh khẳng định sẽ theo dõi sát sao và đe dọa đáp trả những chính sách thương mại của Trump đối với Bắc Kinh.

26/11/2016 09:49 AM
81

(ĐSPL) - Theo Guardian, mới đây, Bắc Kinh khẳng định sẽ theo dõi sát sao và đe dọa đáp trả những chính sách thương mại của Trump đối với Bắc Kinh.

Tuyên bố trên được ông Trương Hướng Thần đưa ra hôm 23/11, bên lề Diễn đàn Đối thoại Kinh tế Cao cấp Trung Quốc-Mỹ tại thủ đô Washington. Ông Trương là phó Đại diện Đàm phán Thương mại Quốc tế thuộc Bộ Thương mại Trung Quốc. Theo ông Trương, Bắc Kinh sẽ không ngần ngại bảo vệ quyền lợi của mình trước Tổ chức thương mại thế giới (WTO).

Trung Quốc đưa ra lời cảnh báo đối với chính sách thương mại của Trump - Ảnh 1

Ông Trương Hướng Thần. Ảnh: Đa chiều.

Giới quan sát nhận định, đây là lời cảnh báo của Bắc Kinh trước đe dọa áp mức thuế cao lên hàng hóa Trung Quốc của Tổng thống đắc cử Trump.

Ông Trương cho biết, Trung Quốc đặc biệt quan tâm đến những tuyên bố mà ông Trump đưa ra trong suốt thời gian vận động tranh cử. Trước đó, Tổng thống Trump đã nhiều lần cáo buộc, chính Trung Quốc “đã đánh cắp việc làm của người Mỹ và là quốc gia thao túng tiền tệ”. Ông Trương nhấn mạnh, Trung Quốc yêu cầu Mỹ tôn trọng các cam kết của WTO.

Đối diện lời cảnh báo trên, đại diện Thương mại Mỹ, ông Michael Froman đã tỏ ra lo ngại về quan hệ kinh tế giữa hai nước. Ông Froman cho biết, Washington hy vọng một mối quan hệ “cân bằng và theo nguyên tắc có qua, có lại” trong giao lưu thương mại với Trung Quốc. Giới quan sát nhận định, khả năng các chính sách thương mại song phương của Tổng thống đắc cử Trump cũng sẽ chú trọng yếu tố này.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Nguồn: tinnhanhonline.vn
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý