Trung Quốc kêu gọi Mỹ “cấm cửa” với người đứng đầu Đài Loan

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Trung Quốc kêu gọi Mỹ “cấm cửa” với người đứng đầu Đài Loan

Bộ Ngoại giao, Trung Quốc, Bắc Kinh, Mỹ, Washington, Đài Loan, Thái Anh Văn, công du, Hoa Kỳ, cấm vận

27/10/2017 09:48 PM
122

Bộ Ngoại giao Trung Quốc yêu cầu Washington không cho phép lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn quá cảnh ở Mỹ khi bà công du đến các đảo ở Thái Bình Dương.

Ông Cảnh Sảng – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Chính quyền Bắc Kinh đã gửi “yêu cầu cứng rắn” tới phía Mỹ về việc không cho phép lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn quá cảnh ở Mỹ khi bà công du đến các đảo ở Thái Bình Dương.

Trung Quốc kêu gọi Mỹ “cấm cửa” với người đứng đầu Đài Loan - Ảnh 1Phóng to

Người đứng đầu Đài Loan - bà Thái Anh Văn (giữa)

"Trung Quốc hy vọng Mỹ sẽ không cho phép bà Thái quá cảnh, không gửi tín hiệu sai lầm nào đến những thế lực âm mưu về độc lập cho Đài Loan, và có những hành động thực tế để bảo vệ mối quan hệ toàn cục Trung - Mỹ, cũng như hoà bình, ổn định ở eo biển Đài Loan”, ông Cảnh Sảng nói tại cuộc họp báo.

Được biết, bà Thái Anh Văn có kế hoạch bắt đầu chuyến thăm kéo dài 1 tuần tới 3 hòn đảo Thái Bình Dương - Tuvalu, đảo Solomon và đảo Marshall - quá cảnh tại Honolulu và Guam. Chuyến thăm diễn ra chỉ 2 tuần trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm Trung Quốc.

Đây là lần thứ 2 bà Thái Anh Văn quá cảnh tại Mỹ trong năm nay. Lần đầu tiên diễn ra hồi tháng 1, khi bà dừng ở Houston và San Francisco trong chuyến công du đến những nước khu vực Mỹ Latin.

Chỉ 20 quốc gia thiết lập quan hệ ngoại giao với Đài Loan, chủ yếu là những nước khu vực Trung Mỹ và các đảo khu vực Caribbean và Thái Bình Dương.

Hoàng Giang (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý