Trung Quốc kêu gọi phát triển lực lượng đặc biệt

mesu mesu @mesu

Trung Quốc kêu gọi phát triển lực lượng đặc biệt

Một bài báo mới đây trên PLA Daily đang kêu gọi phát triển lực lượng quân sự đặc biệt để phản ứng nhanh với các tình huống đột xuất.

25/09/2014 07:30 PM
681

Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc nên mở rộng quy mô của lực lượng đặc biệt của mình để thích ứng với cuộc chiến tranh trong tương lai, phù hợp với cải cách quân sự của Trung Quốc. Tờ PLA Daily – tờ báo chính thức của lực lượng vũ trang Trung Quốc nói.

Trong bài phát biểu gần đây, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng cho rằng: “Các hình thức chiến tranh đã thay đổi, vì vậy các cách tiến hành chiến tranh cũng phải thay đổi”. Ông cũng nhấn mạnh: “tư duy và nguyên tắc quân sự của chúng ta phải thay đổi để theo kịp thời đại”.

 - Ảnh 1

Một đơn vị quân đội Trung Quốc trong diễn tập.

Lực lượng đặc biệt là những đơn vị thực hiện các nhiệm vụ quan trọng với quy mô hạn chế. Tính chất nhiệm vụ theo định hướng của họ với tính cơ động cao và hiệu quả làm cho họ trở thành một lực lượng dự phòng lý tưởng.

Các tính năng khác của lực lượng đặc biệt đáp ứng yêu cầu hoạt động hiệu quả cao như hoạt động khủng bố và bạo lực phát sinh từ xung đột sắc tộc đã tăng lên trong những thập kỷ gần đây. Nga và các nước phương Tây đều đã tăng cường lực lượng đặc biệt của họ.

Bài báo trên PLA Daily cũng đề nghị mở rộng quy mô của lực lượng đặc biệt, đặc biệt là lực lượng trên bộ, để tăng cường khả năng của quân đội Trung Quốc trong các nhiệm vụ đa dạng.

Bài viết cũng dự đoán sự suy yếu dần của chiến tranh thông thường, trong đó một loạt các lực lượng hoạt động trong các nhóm lớn để điều hành hoạt động quy mô lớn. Các mô hình mới của chiến tranh được dẫn dắt bởi thông tin để tấn công chính xác vào các mục tiêu cốt lõi của đối phương và đây sẽ là mô hình chiến đấu chính.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

Xem thêm video clip : Clip các vũ khí hiện đại nhất của Nga trong tập trận Vostok 2014

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý