Trung Quốc không muốn đại diện Đài Loan dự lễ nhậm chức của ông Trump

biettuot biettuot @biettuot

Trung Quốc không muốn đại diện Đài Loan dự lễ nhậm chức của ông Trump

(ĐSPL) Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã gửi thông điệp đến Mỹ với mong muốn không để các đại diện của Đài Loan tham dự lễ nhậm chức Tổng thống của Donald Trump.

18/01/2017 09:19 PM
160

(ĐSPL) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã gửi thông điệp đến Mỹ với mong muốn không để các đại diện của Đài Loan tham dự lễ nhậm chức Tổng thống của Donald Trump.

Thông tin trên TTXVN, ngày 18/1, Trung Quốc đã hối thúc Mỹ không cho các đại diện của Đài Loan tham dự lễ nhậm chức vào ngày 20/1 của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Tuyên bố này do người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đưa ra trong một buổi họp báo thường kỳ.

Trung Quốc không muốn đại diện Đài Loan dự lễ nhậm chức của ông Trump - Ảnh 1

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.

Trước đó vào tháng 12/2016, ông Trump đã phá vỡ tiền lệ trong nhiều thập kỷ qua khi nhận cuộc điện thoại chức mừng từ lãnh đạo Đài Loan Thái Văn Anh, điều khiến Trung Quốc tức giận vì Bắc Kinh coi Đài Loan là một bộ phận của mình. Ông Trump cũng nói rằng chính sách "một Trung Quốc" có thể đưa ra đàm phán.

VnExpress đưa tin, một phái đoàn Đài Loan do ông Du Tích Khôn, một cựu quan chức, dẫn đầu, bao gồm một số nhà lập pháp và một cố vấn an ninh, sẽ dự lễ nhậm chức ngày 20/1, cơ quan đối ngoại Đài Loan tuần này cho biết.

Đài Loan thường cử một phái đoàn tới dự các lễ nhậm chức tổng thống Mỹ, theo lời mời của ủy ban nhậm chức, bao gồm các nghị sĩ Mỹ.

Phát ngôn viên văn phòng lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cho biết phái đoàn không có chương trình gặp chính quyền mới của ông Trump khi dự sự kiện.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý