Trung Quốc lại thu giữ 330 tấn thịt thối đang trên đường buôn lậu

bexinh bexinh @bexinh

Trung Quốc lại thu giữ 330 tấn thịt thối đang trên đường buôn lậu

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng Trung Quốc đã thu giữ được 330 tấn thịt thối có tổng giá trị lên tới 5.000.000 tệ.

04/07/2015 10:38 AM
483

Vào ngày 28/6 vừa qua, lực lượng biên phòng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã thu giữ được 330 tấn thịt thối đang trên đường vận chuyển tại huyện Lan Thương, thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam. Tổng giá trị số hàng lên tới 5.000.000 tệ (khoảng 17 tỷ VNĐ).

Chúng được đựng trong những hộp cát tông.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin vào lúc 0h30' sáng ngày 28/6, lực lượng biên phòng tỉnh Vân Nam đã phát hiện ra một chiếc xe tải khả nghi đang chạy về phía thành phố Côn Minh. Sau khi bắt và khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có khoảng 30 tấn thịt thối, ngoài ra vẫn còn có 10 chiếc xe tải vẫn đang chạy theo sau.

Thậm chí có cả loại được dự trữ trong thế chiến thứ 2.

Tiếp tục kiểm tra, vào lúc 10h sáng cùng ngày, 11 chiếc xe tải đã lần lượt bị tóm gọn. Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có khoảng 330 tấn thịt thối, bao gồm chân gà, thịt bò, thịt lợn... tổng giá trị số hàng lên tới 5.000.000 tệ.

Theo như kết quả điều tra ban đầu cho thấy, số thịt thối này không hề có bất cứ một giấy tờ kiểm dịch nào cả, nguồn gốc không rõ ràng.

Sau khi được xử lý thịt sẽ được tuồn tới tận tay người tiêu thụ.

Như vậy, tính tới ngày 23/6, toàn Trung Quốc đã thu giữ được 420.000 tấn thịt thối, đặc biệt ở các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, Thiên Tân... với tổng giá trị lên tới hàng tỷ nhân dân tệ.

Hình ảnh cơ quan chức năng của Trung Quốc tiêu hủy số thịt thối thu giữ được.

Đại diện của cơ quan chức năng cho biết, trong số thịt được thu giữ bao gồm các loại thịt như thịt lợn, bò, gà... Ngoài ra còn có các loại hải sản như thịt cá hồi, cá tuyết...

Hình ảnh lực lượng hải quan đang kiểm tra thuyền chở thịt thối đang giao dịch tại sông Bắc Luân, gần khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý