Trung quốc muốn hợp tác với Ukraine để khắc phục điểm yếu công nghiệp

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Trung quốc muốn hợp tác với Ukraine để khắc phục điểm yếu công nghiệp

Nhằm khắc phục điểm yếu trong công nghiệp hàng không, Trung Quốc đang tìm cách hợp tác sản xuất động cơ máy bay với Ukraine.

27/11/2014 11:01 AM
560

Hãng thông tấn Quốc phòng nhà nước Ukroboronprom của Ukraine cho biết: Công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng nhà nước Trung Quốc (AVIC) có kế hoạch thành lập liên doanh sản xuất động cơ máy bay với công ty nhà nước Ukraine Ivchenko-Progress.

 - Ảnh 1

Máy bay J-31 mới nhất của Trung Quốc ra mắt tại triển lãm hàng không Chu Hải nhưng bị chê nhiều thứ.

Theo đó, tại một cuộc họp với các đại diện của Ivchenko-Progress, Chủ Tịch AVIC Lin Zuoming thông báo kế hoạch hợp tác và muốn trở thành một phần của Ukroboronprom. Cuộc họp diễn ra trong khuôn khổ của triển lãm quốc tế công nghệ hàng không hiện đại Airshow China-2014 ngày 11-16/11.

Theo báo cáo trước đó của dịch vụ báo chí của Ukroboronprom, Chủ tịch AVIC cho biết ông muốn nhanh chóng tiến hành sản xuất động cơ AI-322 và động cơ máy bay AI-322f ở Trung Quốc.

Ukroboronprom được thành lập vào năm 2010 để đảm bảo hoạt động hiệu quả và quản lý công ty chuyên môn về phát triển, sản xuất, bán, sửa chữa, hiện đại hóa và xử lý các loại vũ khí, quân sự, trang thiết bị đặc biệt và đạn dược và tham gia vào các dự án hợp tác quân sự và kỹ thuật . Công ty này bao gồm 134 doanh nghiệp quốc phòng ở Ukraine. Hết trích dẫn.

Trung Quốc hiện đang cố gắng phát triển công nghiệp hàng không. Họ đã sao chép một loạt các máy bay chiến đấu của Nga nhưng chế tạo động cơ vẫn còn là điểm yếu của họ. Với việc hợp tác với Ukraine, có lẽ Trung Quốc mong muốn khắc phục nhược điểm này.

Minh Tiến (Theo Unian)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý