Trung Quốc ngang ngược xây 2 hải đăng trái phép ở Trường Sa

mesu mesu @mesu

Trung Quốc ngang ngược xây 2 hải đăng trái phép ở Trường Sa

(ĐSPL) Bộ giao thông vận tải Trung Quốc sáng 26/5 đã tổ chức lễ khởi công xây dựng trái phép 2 ngọn hải đăng cỡ lớn tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

26/05/2015 10:11 PM
526

Tân Hoa xã đưa tin Bộ giao thông vận tải Trung Quốc sẽ tiến hành xây dựng 2 ngọn hải đăng lớn tại bãi đá Châu Viên và bãi đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa mà Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép.

Theo thông tin trên, 2 ngọn hải đăng này có chiều cao khoảng 50 mét. Trên đỉnh của ngọn hải đăng sẽ lắp một đèn chiều sáng lớn loại 4,5 mét, có khả năng soi xa tới 22 hải lý.

Tân Hoa Xã nói rằng ngọn hải đăng được xây dựng để "cải thiện an toàn hàng hải ở Biển Đông".

 - Ảnh 1Phóng to

Trung Quốc tiến hành xây dựng 2 ngọn hải đăng trái phép trên bãi đá Châu Viên và bãi đá Gạc Ma thuộc Trường Sa. Ảnh minh họa: Tân Hoa xã

Trong những tuần gần đây, Mỹ và Trung Quốc đã xảy ra đụng độ khi Bắc Kinh tiến hành các hoạt động xây dựng tại Biển Đông.

Lầu Năm Góc tin rằng động thái này nhằm củng cố các yêu sách của Trung Quốc đối với phần lớn Biển Đông – một khu vực được cho là có trữ lượng năng lượng lớn và là ngư trường dồi dào nguồn cá.

 - Ảnh 2Phóng to

Tàu Trung Quốc đang nạo vét, bồi lấp bất hợp pháp ngoài đá Vành Khăn thuộc địa phận Trường Sa, Khánh Hòa, Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Washington đặc biệt quan ngại rằng Trung Quốc có thể tuyên bố áp đặt vùng nhận diện phòng không ở Trường Sa để hạn chế hoạt động di chuyển của máy bay và tàu thuyền các nước.

>> Xem thêm tin mới nhất về tình hình Biển Đông: Trung Quốc công bố sách trắng, thay đổi chiến lược quốc phòng

MINH SANG (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý