Trung Quốc phát triển tàu ngầm hạt nhân thế hệ 4

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trung Quốc phát triển tàu ngầm hạt nhân thế hệ 4

Truyền thông Trung Quốc tuần trước cho biết, nước này đã hoàn thành quá trình nghiên cứu, phát triển tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ tư.

05/05/2015 03:03 PM
223

Theo tin tức trên Sputnik News, trong cuộc họp gần đây tại Ordos, khu tự trị Nội Mông, phó thống đốc  tỉnh Liêu Ninh Tan Zuojun và cựu tổng giám đốc của Tập đoàn đóng tàu nhà nước Trung Quốc cho biết quá trình phát triển tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ tư và các trang thiết bị vũ khí hiện đại đã được hoàn tất.

   - Ảnh 1

Theo các chuyên gia quân sự Trung Quốc, thế hệ tàu ngầm hạt nhân thứ tư Type 098 sẽ đem lại hiệu suất cao, độ ồn thấp. Chỉ số quan trọng trong việc thống kê sức mạnh của tàu ngầm hạt nhân hiện đại cũng như khả năng ẩn nấp, không bị phát hiện khi tấn công.

Với độ ồn thấp và phần thân được thiết kế ít rung hơn, thế hệ tàu ngầm hạt nhân thứ tư của Trung Quốc rất khó bị phát hiện ngay cả trong phạm vi hoạt động của sonar đối phương.

Trong một diễn biến khác, Hải quân Trung Quốc chuẩn bị hạ thủy ba tàu ngầm tấn công hạt nhân mới Type-093G với khả năng phóng tên lửa chống hạm siêu âm với hệ thống phóng thẳng đứng.

“Type-093G là phiên bản nâng cấp của Type-093, tàu ngầm hạt nhân tấn công thế hệ hai của trung Quốc, vốn được đưa vào hoạt động cách đây vài năm. Tàu ngầm dài hơn phiên bản trước đó và được trang bị hệ thống phóng thẳng đứng”, theo China Daily.

Theo nguồn tin trên trang mạng Hải quân Trung Quốc, tàu ngầm mới với thiết kệ giảm tiếng ồn, cải thiện tốc độ và sử dụng tên lửa chống hạm YJ-18 mới nhất.

 Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý