Trung Quốc phát triển tên lửa siêu thanh mới

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trung Quốc phát triển tên lửa siêu thanh mới

Nhằm mục đích khẳng định vị thế quân sự, Trung Quốc hiện đang phát triển một loại tên lửa hành trình siêu thanh mới với tốc độ lên đến 12.875 km/h.

11/07/2014 11:32 AM
1,012

Theo từ Want China Times, Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc đang phát triển một tên lửa hành trình siêu thanh mới với khả năng chống lại các cuộc tấn công hạt nhân từ phía Hoa Kỳ, theo lời chuyên gia quốc phòng Mỹ Bill Gertz trên trang Washington Free Beacon ngày 9/7.

 - Ảnh 1

X-43 siêu xe của NASA. Ảnh: Nasa.

Theo ông Gertz, bản vẽ thiết kế cho thấy  Trung Quốc cũng công bố rằng họ đang xây dựng một loại tên lửa cực nhanh với tốc độ lên tới Mach 10 (8.000 dặm/giờ tương đương 12.875 km/h), sau siêu vũ khí Wu-14 được thử nghiệm vào đầu năm nay.

Ông Gertz đã viết trong bài của mình rằng Hoa Kỳ cũng đang phát triển cả tên lửa scramjet và cả tên lửa siêu thanh, tuy nhiên, chính phủ Nga lại ưu tiên phát triển tên lửa siêu thanh.

Do đó, Trung Quốc cần phải thiết kế những động cơ tên lửa riêng với tốc độ lớn hơn Mach 5 để đáp ứng những thách thức mới này. Trích dẫn từ nghiên cứu của Trung Quốc, Gertz cho biết phương tiện chiến đấu này có thể sử dụng trong chiến lược “chống tiếp cận/ngăn chặn khu vực” đối với các tàu sân bay Mỹ.

Hệ thống vũ khí của Trung Quốc chỉ ra mối đe dọa lớn hơn đối với quân sự tương lai trọng điểm và sẽ đầu tư nhiều vào nó.

Cụ thể, Fisher nói rằng trước kia chính quyền Bush không sử dụng phổ biến những đầu đạn phi hạt nhân siêu thanh ở Washington, nhưng loại vũ khí này lại rất hưng thịnh ở Bắc Kinh.

Trong khi đó Lee Fuell, một chuyên gia tình báo kỹ thuật tại Trung tâm tình báo không gian và vũ trụ của không quân Mỹ cho rằng tên lửa siêu thanh có mục đích dẫn đường chiến lược và tấn công hạt nhân.

Quế Nguyễn

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý