Trung Quốc phát triển xe tăng mới để thắng mẫu xe Đài Loan

mesu mesu @mesu

Trung Quốc phát triển xe tăng mới để thắng mẫu xe Đài Loan

Theo Kanwa Defense Review, một tạp chí quân sự Hoa ngữ có trụ sở tại Canada, Tổng công ty công nghiệp Bắc Đại lục đang phát triển một loại xe tăng hạng nhẹ kiểu mới cho Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) có thể vượt trội xe tăng chiến đấu chủ lực của Đài Loan M41 và M60.

20/12/2014 08:07 AM
592

 - Ảnh 1

Mẫu xe tăng do người dùng Internet Trung Quốc phác thảo.

Với những thông tin hạn chế cho công chúng, người dùng Internet Trung Quốc đã phác thảo bản thiết kế cho một chiếc xe tăng kiểu mới với chức năng chiến đấu trong môi trường biển đảo hoặc đồi núi. Thiết kế cho thấy chiếc xe tăng hạng nhẹ được trang bị một súng chính 105mm và một động cơ diesel 800 mã lực.

Nhà thiết kế của xe tăng nói rằng, loại xe tăng này hiện đang trải qua các bài kiểm tra trong khu vực bí mật ở Trung Quốc để giám sát hiệu quả của nó trong môi trường chiến đấu khác nhau.

Các nhà thiết kế cho biết Tổng công ty Công nghiệp Bắc Đại lục có kế hoạch giới thiệu xe tăng hạng nhẹ kiểu mới ra thị trường nước ngoài trong năm tới. Nó cũng sẽ được phục vụ cho quân đội Trung Quốc trong những địa hình miền núi phía tây bắc của Trung Quốc.

Loại xe tăng cũng được thiết kế để đánh bại xe tăng chiến đấu chủ lực của Đài Loan M41 và M60 khi chiến tranh xảy ra, tạp chí cho biết thêm rằng các xe tăng này có khả năng đưa vào phục vụ ở PLA để thay thế tất cả các loại tăng lỗi thời Type 62 xe tăng ở miền nam Trung Quốc.

Minh Tiến (Theo Wantchinatimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý