Trung Quốc ra mắt 7 lãnh đạo cao nhất khóa mới

mesu mesu @mesu

Trung Quốc ra mắt 7 lãnh đạo cao nhất khóa mới

Sáng nay (25/10), các thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị mới của Trung Quốc đã chính thức ra mắt báo chí lần đầu tiên tại Đại lễ đường nhân dân ở Bắc Kinh.

25/10/2017 03:35 PM
51

Sáng nay (25/10), các thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị mới của Trung Quốc đã chính thức ra mắt báo chí lần đầu tiên tại Đại lễ đường nhân dân ở Bắc Kinh.

Trung Quốc ra mắt 7 lãnh đạo cao nhất khóa mới - Ảnh 1Phóng to

Ông Tập Cận Bình, ông Lý Khắc Cường và ông Lật Chiến Thư (từ trái qua phải) - Ảnh: Reuters.

Tân Hoa xã đưa tin, 7 thành viên Ủy ban Thượng vụ Bộ chính trị Trung Quốc khóa 19 bao gồm các ông: Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường, Lật Chiến Thư, Triệu Lạc Tế, Uông Dương, Vương Hỗ Ninh và Hải Hàn Chính.

Ông Lật Chiến Thư, 67 tuổi, là Chánh văn phòng Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, được tin là sẽ trở thành Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc. Ngoài ra, ông Uông Dương, 62 tuổi, được cho rằng sẽ đứng đầu Hội nghị Cố vấn Chính trị Nhân dân Trung Quốc.

Ông Triệu Lạc Tế, 60 tuổi, có khả năng sẽ thay thế ông Vương Kỳ Sơn và nắm vai trò là người đứng đầu Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc. Ông Hàn Chính, 63 tuổi, sẽ trở thành Phó Thủ tướng.

Trung Quốc ra mắt 7 lãnh đạo cao nhất khóa mới - Ảnh 2Phóng to

7 thành viên Ban thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc khóa 19. - Ảnh: Reuters.

Trong 7 thành viên Thường vụ Bộ Chính trị khóa 18 chỉ có Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường là hai người tiếp tục được bầu vào Ủy ban Trung ương khóa 19. Ông Vương Kỳ Sơn và 4 ủy viên còn lại là Trương Cao Lệ, Du Chính Thanh, Trương Đức Giang, Lưu Vân Sơn đều đã quá tuổi quy định.

Ủy ban Trung ương khóa 19 được bầu ra tại phiên bế mạc Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 diễn ra hôm qua 24/10. Ủy ban này bao gồm 204 thành viên chính thức, ít hơn một người so với Ủy ban Trung ương khóa 18. Ủy ban có 172 thành viên dự khuyết.

Trước đại hội năm nay, số lượng ứng viên "bổ sung" cho các ghế của Ủy ban Trung ương đã tăng lên. Năm 2002, chỉ có 10 người bị loại trong số 208 ứng cử viên cạnh tranh giành 198 ghế. 5 năm sau, có 17 người phải rời đi (221 ứng cử viên, 204 vị trí), và năm 2012, có tới 19 người bị loại (224 ứng cử viên, 205 ghế).

Tại phiên họp hôm nay, ông Tập Cận Bình, 64 tuổi, được bầu làm Tổng bí thư, Chủ tịch Quân ủy Trung ương. Đây là nhiệm kỳ thứ hai của ông Tập ở cương vị này, theo Xinhua.

Phát biểu tại phiên họp ra mắt, ông Tập tuyên bố: "Tôi được tái bổ nhiệm chức Tổng bí thư Trung ương Đảng. Tôi cho rằng việc này không chỉ là sự công nhận những nỗ lực của bản thân mà đó còn là sự khích lệ lớn đối với bản than. Thay mặt ban lãnh đạo mới, tôi muốn thể hiện lòng biết ơn đến tất cả các thành viên khác của Đảng đã tin tưởng vào chúng tôi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, sứ mệnh được giao phó, xứng đáng với sự tin tưởng của mọi người".

GIA BẢO (Theo SCMP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý