Trung Quốc sáng chế ra giấy có thể chống được lửa và nước

daikieu daikieu @daikieu

Trung Quốc sáng chế ra giấy có thể chống được lửa và nước

Các nhà nghiên cứu cho biết, loại giấy này có thể chống được các loại nước như cà phê, nước ép hoa quả, trà và có thể chịu được nhiệt độ lên tới 200 độ C.

20/02/2017 04:49 PM
146

Các nhà nghiên cứu cho biết, loại giấy này có thể chống được các loại nước như cà phê, nước ép hoa quả, trà và có thể chịu được nhiệt độ lên tới 200 độ C.

Theo đó, loại giấy đặc biệt trên được phát minh bởi một nhóm nghiên cứu do giáo sư Zhu Yingjie đứng đầu thuộc Viện vật liệu Thượng Hải (Trung Quốc). Đây là loại giấy có khả năng chống cháy và chống nước đầu tiên trên thế giới.

Trung Quốc sáng chế ra giấy có thể chống được lửa và nước - Ảnh 1

Loại giấy đặc biệt trên được phát minh bởi một nhóm nghiên cứu do giáo sư Zhu Yingjie đứng đầu thuộc Viện vật liệu Thượng Hải.

Được biết, loại giấy mới này có bề ngoài tương tự như loại giấy truyền thống nhưng mịn hơn một chút. Theo các nhà nghiên cứu, loại giấy này có thể chống được các loại nước như cà phê, nước ép hoa quả, trà và có thể chịu được nhiệt độ lên tới 200 độ C.

Trung Quốc sáng chế ra giấy có thể chống được lửa và nước - Ảnh 2

Loại giấy này có thể chống được các loại nước như cà phê, nước ép hoa quả, trà và có thể chịu được nhiệt độ lên tới 200 độ C.

Đặc biệt, loại giấy này cũng có thể lau sạch bằng nước mà không làm trôi đi những gì đã viết trên đó. Đặc tính này hứa hẹn sẽ cung cấp vật liệu tốt hơn cho các tài liệu cần lưu trữ trong thời gian dài với các điều kiện ngoại cảnh khác nhau.

Giáo sư Zhu Yingjie cho biết: “Theo phương pháp truyền thống, giấy được làm từ sợi thực vật, chúng rất dễ bị phân hủy trong nước. Những nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng việc tạo ra được những tờ giấy chống được cả nước và cả lửa là rất khó”.

Trung Quốc sáng chế ra giấy có thể chống được lửa và nước - Ảnh 3

Bề mặt giấy chống được lửa và nước mịn hơn giấy thông thường

Được biết, nhóm nghiên cứu của giáo sư Zhu đã phát triển dự án nghiên cứu vật liệu này từ năm 2008. Hiện tại, nhóm đang nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ và hi vọng sẽ thương mại hóa loại giấy mới vào 3 năm sau.

Loại giấy chống được lửa và nước có kích thước tương đương tờ giấy A4 và có giá thành đắt hơn một chút nhưng giá sẽ giảm nếu loại giấy này được sản xuất với số lượng lớn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý