Trung Quốc: Sập nhà 8 tầng, 19 người thương vong

mesu mesu @mesu

Trung Quốc: Sập nhà 8 tầng, 19 người thương vong

Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết, ít nhất 1 công nhân xây dựng thiệt mạng và 18 người khác bị thương khi một tòa nhà đang thi công ở một trường đại học bị sập.

29/01/2015 05:11 PM
457

Khoảng 12h25 phút (giờ địa phương) ngày 29/1, một tòa nhà 8 tầng đang thi công bị sập trong trường Đại học Khoa học và Công nghệ Giang Tây, thành phố Nam Xương (Giang Tây) khiến 1 công nhân xây dựng thiệt mạng và 18 người khác bị thương, Tiền phong đưa tin.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ việc có thể là do quá trình thi công ẩu để nhanh chóng hoàn thành dự án. Những vụ tai nạn trong quá trình thi công thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc.

Trước đó, ngày 29/12/2014, ít nhất 10 người thiệt mạng và 4 người bị thương trong vụ sập giàn giáo tại một trường học ở thủ đô Bắc Kinh.

Ngày 19/12/2014, một tòa nhà đang thi công bất ngờ đổ sập tại tỉnh Hà Nam khiến 5 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một vụ sập nhà ở Trung Quốc (Ảnh: PLO)

Một vụ sập nhà ở Trung Quốc (Ảnh: PLO)

Hôm 13/12, một trường mẫu giáo ở huyện Vĩnh Thanh, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc cũng bất ngờ đổ sập khiến 3 trẻ thiệt mạng và làm bị thương 3 trẻ khác.

Mới đây, vào tối 4/1, một tòa nhà 5 tầng tại thủ đô Nairobi, Kenya đã bị sập làm 1 người thiệt mạng và khoảng 10 người khác bị thương, trong khi vẫn còn nhiều người mắc kẹt dưới đống đổ nát, VOV đưa tin.

Lực lượng cứu hộ đã đưa những người bị thương ra khỏi các đống đổ nát và chuyển tới bệnh viện gần đó. Chính quyền địa phương cho biết, tất cả các tầng đều có người ở và tầng thứ 6 vẫn đang xây dựng.

Điều tra ban đầu cho thấy, đây là một tòa nhà chưa được cấp phép xây dựng và việc xây dựng cũng không đạt chuẩn. Các tầng của ngôi nhà đã được xây dựng trong thời gian quá nhanh, gây áp lực lên các tầng dưới. Tòa nhà bị sập nằm ngay cạnh một trường tiểu học và một dãy nhà đông dân cư.

L.H

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý