Trung Quốc sẽ chiếu phim Đặng Tiểu Bình đi Mỹ năm 1979

mesu mesu @mesu

Trung Quốc sẽ chiếu phim Đặng Tiểu Bình đi Mỹ năm 1979

Phim “Đặng Tiểu Bình đến Washington” thuật lại những chi tiết cơ bản trong chuyến thăm của ông Đặng Tiểu Bình đến thăm Mỹ.

06/05/2015 09:30 AM
253

   - Ảnh 1

 Tổng thống Mỹ Jimmy Carter và Đặng Tiểu Bình năm 1979

“Đặng Tiểu Bình đến Washington” – một bộ phim tài liệu thuật lại chuyến thăm chính thức, đầu tiên của nhà lãnh đạo Trung Quốc  Đặng Tiểu Bình đến Hoa Kỳ vào năm 1979 sẽ được công chiếu tại các rạp chiếu phim ở nước này vào ngày 15/5 tới đây – truyền thông nước này cho hay.

Phim “Đặng Tiểu Bình đến Washington” thuật lại những chi tiết cơ bản trong chuyến thăm của ông Đặng Tiểu Bình đến thăm Mỹ từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 3 năm 1979.

Các chi tiết sẽ được công chiếu gồm có cả những nội dung ghi cảnh lễ tân Mỹ đón tiếp, chào đón Đặng Tiểu Bình cũng như các cuộc nói chuyện của họ Đặng với các chính trị gia và đài truyền hình của Hoa Kỳ và một số sự kiện quan trọng khác.

Theo các tài liệu lịch sử, chuyến thăm của Đặng Tiểu Bình đến Mỹ năm 79 được thực hiện gần như ngay sau khi Hoa Kỳ thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc vào tháng 1 năm 1979.

Phim “Đặng Tiểu Bình đến Washington”  do đạo diễn Fu Hongxing thực hiện. Fu Hongxing cho biết bộ phim này được sản xuất để tôn vinh đóng góp của họ Đặng vì ảnh hưởng của ông ta với các thế hệ người Trung Quốc.

   - Ảnh 2

Đặng Tiểu Bình

Bên cạnh một số các thông tin tư liệu lịch sử, bộ phim này cũng đã phỏng vấn các cá nhân có liên quan đến chuyến thăm của ông Đặng Tiểu Bình đến Hoa Kỳ, trong số đó có cả cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter, cố vấn an ninh quốc gia Zbigniew Brzezinski (cho Jimmy Carter), vệ sỹ của Đặng Tiểu Bình và các nhân viên mật vụ Mỹ.

Một báo cáo đăng trên tờ Thanh Niên Bắc Kinh cho biết 90% thời lượng video của bộ phim “Đặng Tiểu Bình đến Washington” là những tư liệu do TQ mua lại của các hãng truyền hình Mỹ như ABC, NBC và CBS

Bên cạnh đó, Trung tâm Carter và quản lý dữ liệu, ghi âm quốc gia Mỹ cũng đã cung cấp cho TQ một số tài liệu quan trọng.

   - Ảnh 3

Đặng Tiểu Bình

Trong chuyến thăm của Đặng Tiểu Bình đến Mỹ, ông ta đã thể hiện quyết tâm mở cửa Trung Quốc thông qua việc học tập các quốc gia phát triển về khoa học, công nghệ, giáo dục và văn hoá.

Từ thông tin về việc Bắc Kinh sẽ cho công chiếu bộ phim “Đặng Tiểu Bình đến Washington”, có thể nhận thấy, tư tưởng và chiến lược của Đặng Tiểu Bình vẫn còn ảnh hưởng rất sâu đậm đối với các nhà lãnh đạo đương đại của Trung Quốc hiện nay và chắc chắn “hơi hướng của Đặng Tiểu Bình” sẽ vẫn là một trong những yếu tố quyết định đối với quan hệ giữa Trung Quốc với Mỹ cũng như Trung Quốc đối với các quốc gia láng giềng ở khu vực – PV.

Hòa Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý