Trung Quốc sẽ công khai chi tiết vụ án Chu Vĩnh Khang

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Trung Quốc sẽ công khai chi tiết vụ án Chu Vĩnh Khang

Trong một cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc Trương Tô Quân nói rằng vụ án Chu Vĩnh Khang đang trong quá trình điều tra và sẽ công khai thông tin chi tiết theo cách thích hợp sau khi có đầy đủ bằng chứng.

07/11/2014 09:29 AM
709

Ông Trương Tô Quân nói: “Cuộc điều tra đang được tiến hành nghiêm túc, có trách nhiệm, toàn diện, có hệ thống, tuân thủ điều lệ và các quy định liên quan của luật pháp, đặc biệt chú ý tới các chứng cứ”.

 - Ảnh 1

Ông Chu Vĩnh Khang.

Các chuyên gia Trung Quốc khẳng định không có giới hạn về giới hạn của cuộc điều tra. Theo quy định kỷ luật của Đảng Cộng sản Trung Quốc, một cuộc điều tra sẽ kết thúc trong 3 tháng nhưng các nhà điều tra có thể yêu cầu thêm thời gian nếu như trường hợp điều tra là “phức tạp”.

Giáo sư Ni Xing ở Trung tâm Nghiên cứu chống tham nhũng của Đại học Quốc gia Sun Yat-sen ở Quảng Châu cũng cho rằng: “ Trường hợp quan chức cấp cao như Chu, thường kéo theo nhiều người và (đòi hỏi) nhiều bằng chứng. Một số cũng có thể liên quan đến bí mật nhà nước”. Ông cũng nói thêm rằng trường hợp là một bước ngoặt trong chiến dịch chống tham nhũng và có thể gợi ý phương hướng và mục tiêu tương lai của chiến dịch.

Nguyễn Mai (Theo Global Times)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý