'Trung Quốc sẽ tấn công Kobe đầu tiên nếu xung đột với Nhật'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

'Trung Quốc sẽ tấn công Kobe đầu tiên nếu xung đột với Nhật'

Nếu xung đột nổ ra giữa Trung Quốc và Nhật thì Kobe, thành phố lớn thứ 6 của Nhật, có thể là mục tiêu tấn công đầu tiên của quân đội Trung Quốc, tạp chí Shukan Gendai tại Tokyo nhận định hôm 18/6.

20/06/2014 10:33 AM
1,537

Kobe được dự đoán là mục tiêu đầu tiên của quân đội Trung Quốc vì thành phố này là nơi đặt 2 hãng đóng tàu ngầm lớn của Nhật, Mitsubishi và Kawasaki.

Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước vì quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư ở Hoa Đông, chuyên gia Nhật Bản Mitsuhiro Sera nói với Shukan Gendai rằng các máy bay chiến đấu của không quân hoặc hải quân Trung Quốc thường bay cách máy bay Nhật ít nhất 800 mét mỗi khi đối đầu nhau trên Hoa Đông.

 - Ảnh 1

JS Mochisio - tàu ngầm lớp Oyashio của lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản.

Tuy nhiên, ông Sera cũng nhấn mạnh rằng các quy tắc đã thay đổi và các máy bay Trung Quốc gần đây đã bay rất gần các máy bay Nhật trong khu vực.

Ông Sera cho rằng, Trung Quốc nhiều khả năng sẽ tấn công nơi ít được dự đoán nhất, và Kobe là mục tiêu tiềm tàng.

Cùng quan điểm với ông Sera, một quan chức giấu tên của lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản nói rằng ông sẽ chọn tấn công Kobe nếu ông là tướng Trung Quốc.

Mitsubishi và Kawasaki là hai nhà máy chế tạo tàu ngầm cho lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản tại các nhà máy đặt tại Kobe.

Các tàu ngầm có thể đóng một vai trò quan trọng trong một chiến dịch hải quân giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Tờ Thời Hoàn cầu của Trung Quốc cho rằng, nếu Trung Quốc tấn công 2 nhà máy này, điều đó sẽ khiến Nhật Bản gặp nguy hiểm.

Yên Yên (Theo Want China Times)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý