Trung Quốc: Thang máy rơi tự do , 4 người thiệt mạng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trung Quốc: Thang máy rơi tự do , 4 người thiệt mạng

Tai nạn kinh khủng đã xảy ra khi thang máy của một cao ốc đang hoạt động bình thường bỗng nhiên phát ra tiếng động lớn rồi rơi tự do từ tầng 39 xuống dưới.

07/10/2015 09:58 AM
40

Khoảng 10 giờ sáng 5/10, một vụ tai nạn thang máy đã xảy ra tại công trường xây dựng ở Thành Đông, Trung Quốc khiến 4 công nhân thiệt mạng tại chỗ. Chiếc thang rơi tự do từ tầng 39 thuộc tòa nhà Shilong Square đang xây dựng trên đường Tianfuyi, Thành Đô.

Nhiều nhân chứng cho biết, họ nghe thấy tiếng kim loại lớn phát ra từ thang máy đang hoạt động. Sau đó, chiếc thang máy rơi thẳng xuống, khiến cả bốn công nhân ở trong đó tử vong tại chỗ.

Sau vụ tai nạn, lực lượng cảnh sát, đội cứu hỏa và cứu thương ngay lập tức được điều động đến hiện trường. Bộ phận giám sát an toàn thi công đã tiến hành điều tra hiện trường để đánh giá nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn.


Chiếc thang máy rơi từ tầng 39 của tòa nhà xuống
đất khiến 4 công nhân thiệt mạng

Theo thiết kế, Shilong Plaza có 40 tầng. Các công nhân gặp nạn khi đang tiến hành trát xi măng hoàn thiện bên ngoài tòa nhà từ tầng 39. Khi xảy ra tai nạn, một âm thanh lớn phát ra từ thang máy. Tất cả công nhân ở những tòa nhà xung quanh đều chứng kiến sự việc.

“Thang máy rơi!” – Một người công nhân đang làm việc ở tòa nhà bên cạnh chỉ vào chiếc thang máy rồi hét lên với mọi người. Những công nhân thi công dưới đất vội chạy đến khu vực thang máy nhưng không kịp cứu sống được một ai.


Toàn bộ hiện trường đã được niêm phong tạm thời để phục vụ điều tra

Các công nhân tại hiện trường cho biết, cả bốn người trong thang máy khoảng 50 tuổi. Trong đó có 1 công nhân vận hành thang. Hệ thống thang máy đã được cấp phép hoạt động, được kiểm tra an ninh thường xuyên. Nguyên nhân ban đầu gây ra vụ tai nạn được xác định có thể là do đứt cáp.

Hiện việc xây dựng Shilong Plaza đã tạm thời bị đình chỉ để phục vụ cho công tác điều tra.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý