Trung Quốc thu giữ 20.000 tấn muối giả có độc gây ung thư

nhidong nhidong @nhidong

Trung Quốc thu giữ 20.000 tấn muối giả có độc gây ung thư

Giới chức Trung Quốc cho biết vừa qua cơ quan chức năng thành phố Bắc Kinh và Giang Tô đã triệt phá đường dây bán muối giả được tuồn vào 8 tỉnh thành lớn nhất nước này.

05/07/2015 10:01 AM
718

Truyền thông Trung Quốc đưa tin số lượng muối giả này được tiêu thụ ở các tỉnh thành như Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Nam, An Huy, Sơn Đông, Giang Tô... Tổng giá trị hàng thu giữ được lên tới 20.000.000 tệ (khoảng 71 tỷ VNĐ).

Hình ảnh những tay làm muối giả bị bắt giữ.

Thành phần chủ yếu của muối gồm có natri clorua, muối i-ốt và lượng nhỏ kali iodat, các thành phần này đều có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, số lượng muối giả được thu giữ lại có chứa chất Natri nitrit (NaNO₂) chuyên dùng để hãm sắc, sát trùng trong công nghiệp.

Hình ảnh trong xưởng sản xuất muối giả tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Vì chất Natri nitrit (NaNO₂) có vị giống như muối, giá cả lại vô cùng rẻ, cho nên, những tay làm hàng giả sử dụng chúng như một nguyên liệu chủ yếu trong thành phần của muối giả.Trên thực tế thì bản chất của Natri nitrit có chứa độc tố, nếu sử dụng ở hàm lượng cao đối với động vật kể cả người sẽ dẫn tới bệnh ung thư.

Nếu sử dụng với hàm lượng cao sẽ dẫn tới bệnh ung thư.

Được biết, người đứng đầu đường dây sản xuất là một người đàn ông họ Vương, sống tại thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc). Tại cơ sở sản xuất của người đàn ông này, cơ quan chức năng thu giữ được một lượng lớn chất Natri nitrit, các máy đóng bao bì, một số chất phụ gia và một lượng lớn bao bì nhãn mác các loại muối khác.

Hiện, 22 người trong đường dây đã bị bắt giữ, số lượng muối giả đã được tịch thu. Tuy nhiên, sự việc đã đem lại sự hoang mang lo sợ cho một lượng lớn người tiêu thụ. Cơ quan chức năng khuyến cáo, người sử dụng nên trở thành một người tiêu dùng thông thái để tránh những mánh khóe làm hàng giả của một bộ phận người hám lợi, đánh mất lương tâm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý