Trung Quốc xác nhận có tên lửa 'bắn đến Mỹ'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trung Quốc xác nhận có tên lửa 'bắn đến Mỹ'

Trung Quốc hôm 1/8 xác nhận đã sở hữu tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân vươn đến tận Mỹ.

02/08/2014 07:30 AM
635

Theo thông tin trên trang web của cơ quan giám sát môi trường chính phủ ở tỉnh Thiểm Tây, một nhà máy quân sự tại khu vực này đang phát triển tên lửa Đông Phong - 41 (DF-41). DF-41 được thiết kế với khả năng đạt đến các mục tiêu ở khoảng cách lên đến 12.000 km, trở thành một trong những tên lửa có tầm bắn xa nhất thế giới.

Một nhà phân tích quân sự Trung Quốc cho biết trong bối cảnh Mỹ tiếp tục tăng cường phát triển tiềm lực phòng thủ tên lửa, việc Trung Quốc chế tạo vũ khí hạt nhân thế hệ thứ ba với khả năng mang nhiều đầu đạn là ưu tiên hàng đầu. Hoạt động quân sự Trung Quốc mang tính bí mật cao và Bắc Kinh chưa từng thừa nhận sự tồn tại của DF-41.

 - Ảnh 1

Một tên lửa mang đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc. Ảnh: People.cn.

Trước thông tin cho rằng quân đội Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm một loại tên lửa siêu thanh có khả năng vận chuyển khí tài, Bộ Quốc phòng nước này đưa ra quan điểm: bất kỳ cuộc thử nghiệm quân sự nào cũng không nhằm vào quốc gia hay mục tiêu cụ thể. Trước đó, vào tháng 12/2013, cơ quan này cũng đưa ra câu trả lời tương tự khi được hỏi về việc thử nghiệm DF-41.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Trung Quốc đã dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát bay dẫn đến việc trì hoãn và hủy hàng trăm chuyến bay làm gia tăng lo ngại về doanh thu ngành hàng không.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc xác nhận các chuyến bay ở miền Đông, Trung và Nam nước này đã hoạt động bình thường trở lại.

Tuy nhiên, Bộ Công an nói rằng các chuyến bay vẫn có thể bị ảnh hưởng cho đến giữa tháng 8. Các cuộc tập trận quân sự sẽ tiếp tục diễn ra tại các khu vực ven biển ở phía Đông Nam ngay cả khi các giới hạn kiểm soát không lưu được dỡ bỏ.

Theo Người lao động

Xem thêm video clip : Nạn nhân đầu tiên vụ MH17 đã được nhận dạng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý