Trúng số độc đắc bằng… 3 túi tiền âm phủ

mesu mesu @mesu

Trúng số độc đắc bằng… 3 túi tiền âm phủ

Là một thầy bói “vườn”, song “nữ quái” chỉ mượn danh này để làm tấm bình phong hòng thực hiện việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

22/10/2014 06:43 AM
2,836

Lợi dụng lòng tin mù quáng của người dân khi bị bệnh hoặc mất tài sản tìm đến để chữa trị và nhờ truy tìm hung thủ, “nữ quái” này đã thực hiện cả chục lần lừa đảo để móc túi dân nghèo với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Người dân thôn Phú Điền, xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong (Bình Định) chẳng còn ai lạ lẫm gì bà Nguyễn Thị Ngọc Anh (SN 1968), một người đàn bà từ nhiều năm nay hành nghề bói toán, xem tướng số để mưu sinh kiếm sống.

Nhìn gia cảnh bà này mấy năm gần đây phất lên trông thấy, mọi người chỉ biết trầm trồ, xì xào chứ không ai nghĩ rằng bói toán chỉ là tấm bình phong để thị thực hiện các chiêu bài lừa đảo, chiếm đoạt tài sản rồi làm giàu một cách bất chính. Chỉ đến khi Nguyễn Thị Ngọc Anh bị bắt và kết án tù, với bản cáo trạng dài mấy trang giấy, người dân mới đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trước những chiêu lừa siêu hạng của người đàn bà thất học này.

Nữ thầy bói lên đồng chữa bệnh

Tháng 6/2014, vợ chồng ông Nguyễn Đình Hảo và bà Lâm Thị Út, ngụ thôn 2, xã Phước Thể, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) bị kẻ gian đột nhập lấy mất 4 chỉ vàng 24K. Thay vì đi trình báo cơ quan chức năng, hai vợ chồng nghi ngờ những người trong gia đình lấy nên đã tìm đến bà Nguyễn Thị Ngọc Anh để nhờ lên đồng xem bói, xác định thủ phạm, bởi tin đồn về người đàn bà này có khả năng chữa bệnh, xem phần âm, đoán tướng số đã được nhiều người ở huyện Tuy Phong đồn thổi, bàn tán xôn xao.

Nhận lời, bà Ngọc Anh đến nhà bà Út, thấy gia đình giàu có, toà ngang dãy dọc nên nảy sinh ý định lừa đảo. Để thực hiện ý định của mình, bà Anh ngó nghiêng trước sau rồi bất ngờ “phán” rằng, trong nhà bà này có hài cốt phải yểm trừ, nếu không sắp tới sẽ có hai người trong gia đình phải chết yểu. Muốn trừ tà, phải đưa tiền để bà ta vào nhà một ông thầy lang ở xã Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức lập đàn tràng giải hạn, trừ oan. Nghe vậy, bà Út hoảng quá, nghe theo lời bà bói, gom 30 triệu đồng đưa cho bà Ngọc Anh để cứu mạng cho chồng mình là ông Nguyễn Đình Hảo tai qua nạn khỏi.

Cầm số tiền này trong tay, Nguyễn Thị Ngọc Anh mang về nhà tiêu xài cá nhân. 5 ngày sau đó, thì lại mò đến nhà bà Út và cho biết, mạng ông Hảo đã giữ xong, giờ mạng của đứa con trai là Nguyễn Đình Hiếu cũng rất xấu, phải yểm trừ gấp và đề nghị đưa số tiền 40 triệu đồng để làm lễ và gia chủ đã ngoan ngoãn nghe theo.

Mấy ngày sau, bà Út đến nhà bà Ngọc Anh để hỏi han tình hình tính mạng con trai thì bà này “trách” khéo, hai mạng người đã được giữ lại mà không thấy có lời nào cảm ơn, trong khi có mấy hồn ma đang lảng vảng ngoài cửa ngõ, có thể quấy nhiễu bất cứ lúc nào. Nghe vậy, bà Út tiếp tục đưa 30 triệu đồng để cảm ơn và làm lễ đuổi tà ma trước ngõ.

Hai ngày sau đó, Ngọc Anh đến nhà bà Út và cho biết, vừa nhìn thấy gia đình bà này trúng số độc đắc, đề nghị đưa 250 ngàn đồng để mua giúp 25 tờ vé xổ số. Mấy ngày sau, Ngọc Anh vui mừng báo tin gia đình đã trúng giải độc đắc đúng như trong mơ, bảo đưa tiền làm lễ mới nhận được. Bà Út tưởng thật đã 2 lần đưa với số tiền 21 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền, Ngọc Anh trao cho bà Út 3 túi màu đen và nói rằng bên trong là số tiền trúng thưởng, đồng thời cũng không quên dặn phải cúng bái xong mới được mở, vì đang được các thần linh yểm bùa. Bà Út mang 3 túi nilon về nhà, hí hửng mở ra xem thì bên trong toàn là tiền âm phủ, chỉ dùng trong cúng bái tâm linh. Quá tức giận, hai vợ chồng đã làm đơn tố cáo hành vi của Nguyễn Thị Ngọc Anh đến cơ quan chức năng.

Yểm bùa để mùa màng cho năng suất cao hơn hàng xóm!

Cùng thời điểm lừa đảo gia đình bà Lâm Thị Út đến khuynh gia bại sản, bà bói Nguyễn Thị Ngọc Anh đã tiếp tục đẩy một gia đình nông dân khác vào hoàn cảnh khốn cùng. Biết bà Ngọc Anh thường xuyên lên đồng bói toán, chữa bệnh cho nhiều người, ông Trần Thanh Đố (SN 1952), ngụ cùng xã, đã tìm đến để nhờ bà này chữa cho ăn bệnh bỗng dưng bị nóng sốt, tức ngực, đã chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm. Sau khi thắp hương, lên đồng để thăm khám bệnh, ông Đố được phán rằng đã bị ma nhập, phải mua bùa ngải của ông thầy bói ở Ma Lâm để vừa uống vừa đắp lên ngực thì mới chữa dứt điểm được. Tin lời, ông Đố đã đưa 2 triệu đồng cho Ngọc Anh để nhận về 3 củ rừng dong riềng về uống và đắp lên ngực. Thấy bệnh tình thuyên giảm hẳn, ông này tin lời bà bói sái cổ.

Một thời gian sau, bí tiền tiêu xài, Ngọc Anh đã tìm đến nhà ông Đố và cho biết, trên rẫy ông này bị kẻ xấu thả bùa ngải nhiều lắm, làm ăn không gặp thời, sản phẩm không bằng các nhà khác, sau đó chỉ chỗ để khai quật hài cốt nhưng đào mãi không thấy, thị mới đưa cho ông Đố một cái hộp bên trong đựng nắm đất đen thị lấy bên đường, rồi bảo ông này mang lên chùa để chôn cất.

Bẵng đi một năm sau đó, Ngọc Anh lại mò đến nhà ông Trần Thanh Đố và “phán” sau chòi rẫy có chum vàng của người Chăm chôn từ trăm năm trước, nay bảo ông này đưa tiền để thị làm lễ khai quật lên rồi cùng nhau thụ hưởng.

Sau khi nhận 25 triệu đồng, Ngọc Anh ung dung tiêu xài, ông Đố không thấy bà bói chỉ chỗ nên âm thầm khai quật, nhưng đào nát cả rẫy hành vẫn không thấy vàng đâu. Thậm chí, khi con trai ông này là anh Trần Thanh Toán bị chết đuối, Nguyễn Thị Ngọc Anh còn mò đến lấy của ông Đố thêm 7 triệu đồng để làm lễ giải hạn, trừ tà để linh hồn không về bắt tiếp đứa em trai Trần Thanh Tín. Lần cuối cùng Ngọc Anh còn lừa lấy tiếp 5 triệu đồng nữa để yểm trừ hồn ma nấp trong lu nước của gia đình.

Ngay sau khi nhận được tố cáo của người dân, Công an huyện Tuy Phong đã vào cuộc và tiến hành bắt giữ Nguyễn Thị Ngọc Anh về hành vi lợi dụng đồng bóng, mê tín dị đoan để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Có hàng chục nạn nhân đứng ra tố cáo, song do số tiền chiếm đoạt ít, sau khi bị tố cáo, gia đình đã bồi hoàn trách nhiệm, chỉ có hai trường hợp của bà Lâm Thị Út và ông Trần Thanh Đố là không có khả năng khắc phục nên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trong tổng số 189,75 triệu đồng đã chiếm đoạt và tiêu xài cá nhân, ông Đố bị lừa 68,5 triệu và bà Út bị lừa 121,25 triệu đồng. Tòa án nhân dân huyện Tuy Phong vừa mở phiên toàn xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Ngọc Anh 3 năm 6 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Mỹ Thuận

Xem thêm video clip : Clip: Chủ xe xế hộp đánh tới tấp nam thanh niên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý