Trứng vịt lộn VN được xếp hạng món ăn kinh dị nhất hành tinh

nhenden nhenden @nhenden

Trứng vịt lộn VN được xếp hạng món ăn kinh dị nhất hành tinh

(Làm Mẹ) Trứng vịt lộn được xếp đầu bảng trong Top 10 những món ăn kinh dị nhất hành tinh theo tờ Daily Mail, Anh Quốc.

15/07/2014 03:31 PM
80,785

Trứng vịt lộn là chơi gọn nhẹ với hàm lượng dinh dưỡng cao.

Vì sao lại gọi là trứng vịt lộn?

Những quả trứng lộn không được đích thân những con vịt mái ấp, có lẽ vì lý do đó nên mới gọi là "lộn".

Những quả trứng được thu hoạch về người ta sẽ chọn những quả đã được vịt trống thụ tinh bằng cách soi trên một ngọn đèn, thường là bóng đèn tròn dây tóc. Trứng có trống (hay còn gọi là trứng có cồ) là bên trong có những mầm nhỏ nhô lên (phôi thai) tức là đã được thụ tinh, những trứng này được mang vào lò ấp sau khoảng 20 đến 25 ngày sẽ được những trứng vịt lộn, còn để lâu hơn khoảng 30 ngày trứng sẽ nở thành những con vịt.

trứng vịt lộn

Một trứng vịt lộn gồm có phần con, lòng đỏ và phần mề trắng nhỏ và giòn

Trong một số trường hợp, do sai sót trong quá trình soi, sẽ có trứng không được thụ tinh mà vẫn mang đi ấp thì không thành trứng vịt lộn được mà sẽ thành trứng tan hay còn gọi là trứng vữa. Còn những trứng có trống bình thường mà được ấp trong lò thiếu nhiệt độ hoặc vỏ trứng bị vỡ thì sẽ thành trứng xác.

Cách ăn trứng lộn phổ biến nhất là luộc ăn kèm với rau răm, chấm muối tiêu hòa chung với chanh và ớt. Ngày nay, trứng vịt lộn được biến tấu thành nhiều món khác như: trứng lộn sốt me, trứng lộn chiên nước mắm hay dùng làm nguyên liệu cho các món lẩu.

trứng vịt lộn

Những quả trứng lộn được chế biến và xếp gọn gàng trong đĩa trông cũng thật hấp dẫn

Được ưa chuộng ở Việt Nam là vậy, nhưng đối với một số người phương Tây, món trứng lộn thực sự là một nổi là một người đàn ông gốc Phi đã giành chiến thắng với thành tích ăn 18 trứng vịt lộn trong vòng 5 phút.

Trứng vịt lộn ở Việt Nam giá chỉ khoảng 5.000 đồng một quả nhưng sang Mỹ nó đã “lên ngôi” với giá mỗi trứng là 4 USD, khoảng 80.000 đồng. 

trứng vịt lộn

Những hình ảnh như thế này khiến một số thực khách e dè

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý