Trước khi con dâu trở lại thành phố tôi đã quỳ xuống mong nó 'hãy đánh chửi cái mạng già này'

remember1 remember1 @remember1

Trước khi con dâu trở lại thành phố tôi đã quỳ xuống mong nó 'hãy đánh chửi cái mạng già này'

Nỗi đau của con là mất đứa con bé bỏng, còn nỗi đau của mẹ là mất đứa cháu đáng yêu, mất niềm tin ở con dâu con trai, mang tiếng với hàng xóm và mẹ sẽ ôm nỗi hận

01/10/2016 11:17 PM
3,176

Nhà con trai ở thành phố nên vợ chồng tôi thường xuyên lên thăm con và thăm cháu cho đỡ nhớ. Mỗi lần lên chơi nhìn các cháu hết học rồi chơi game xem ti vi mà tôi thấy thương quá, thậm chí mấy tháng nghỉ hè cũng chẳng được đi đâu ngoài bị nhốt ở trong nhà bởi bố mẹ đi làm cả ngày đến tận tối mới về.

Thương các cháu nên hè này tôi muốn chúng được về quê để chơi cho khuây khoả. Con trai tôi và các cháu rất ủng hộ ý kiến của bà còn con dâu một phần nhớ các cháu một phần sợ các cháu về quê ông bà chăm sóc không được chu đáo nên có bao giờ con dâu tin tưởng tôi đâu. Nhưng tôi bảo “chúng nó đã học lớp 1 và lớp 3 rồi đã đến lúc để chúng tự chăm sóc cho nhau được rồi còn lo gì nữa”. Con trai cũng thuyết phục mấy ngày cuối cùng con dâu mới vui vẻ cho các cháu về quê.

Ngồi trên xe nghe những câu hỏi hồn nhiên của mấy cháu mà tôi thấy thương quá, chúng nhìn thấy con trâu mà hét ầm lên “bà ơi con gì kia mà to thế”, “bà ơi cháu chẳng biết cây bắp nó thế nào mà bắp của nó ngon thế”, “ôi bà ơi nhìn con vịt bơi kìa”. Tôi đã quyết định đúng khi đưa các cháu về quê.

Tôi dậy cho các cháu biết tự tắm rửa, ăn uống gọn gàng có giờ giấc lúc rảnh rỗi mấy bà cháu ra nhặt cỏ, rồi đi chợ làng chơi và ăn những món quà quê. Mấy đứa cháu cũng nhanh chóng làm bạn với mấy đứa anh em con cô của chúng, rồi bọn chúng mải chơi với nhau đến nỗi quên cả giờ về ăn cơm. Nhìn vẻ mặt hạnh phúc sung sướng của các cháu mà tôi thấy vui lây. Sau mỗi ngày đi chơi chúng về nằm ngủ bên cạnh bà rồi kể những trò chơi hay những lần anh em chúng cãi nhau vui đáo để cho bà nghe, rồi ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Trong một lần vợ chồng tôi đi ăn cỗ nên gửi các cháu cho vợ chồng con gái trông giúp. Không hiểu sao ngồi ăn cỗ mà trong lòng tôi thấy bồn chồn lo lắng không yên tâm nên cố ăn nhanh chóng rồi giục chồng trở về nhà xem bọn chúng có ăn uống hẳn hoi không. Vừa về đến cổng nhà đã thấy rất đông bà con hàng xóm đến nhà, linh cảm có chuyện chẳng lành tôi vội vàng hỏi chuyện mọi người. Bà hàng xóm tỏ ra bối rối “sáng nay bọn trẻ còn chơi cùng nhau mà chẳng hiểu sao thằng cháu nhỏ của bà đi đâu mà mọi người đang cuống cuồng đi tìm nó đây”.

mẹ chồng quỳ xuống 0
Trước khi con dâu trở lại thành phố tôi đã quỳ sụp trước mặt nó mong nó hãy “đánh hãy chửi mẹ
đi hay lấy cái mạng già này để cho mẹ con mình vui vẻ trở lại chứ đừng im lặng thế
mẹ sẽ dằn vặt đau khổ suốt đời”

Nghe đến đây tôi như phát điên phát cuồng lên, cố tìm chỗ bờ vai của ai đó để bấu víu không chắc tôi đã khuỵ xuống. Tôi khóc lóc sợ hãi lo lắng cho tính mạng của cháu, nghe mọi người bảo đang dùng lưới để vớt dưới ao xem có nó không, chẳng hiểu sao vớt mãi chẳng thấy cháu đâu, mà ao nuôi tôm rộng như thế này đâu phải dễ tìm. Rồi tìm kiếm khắp làng cũng chẳng thấy. Đến khi có người mách là ông bà hãy thắp hương cầu khấn tổ tiên xem thế nào.

Chẳng hiểu sao khi bố mẹ nó vừa về đến nhà, mẹ cháu khóc lóc vật vã ngất lên ngất xuống cũng là lúc mọi người vớt được cháu dưới ao lên. Cả tôi, con gái và con dâu đều là những người đau khổ đến tột cùng, giá mà tôi đừng cố gắng kéo nó về quê thì đâu đến nỗi này, giá tôi đừng ham ăn cỗ thì cháu đâu có chịu đau khổ chứ. Con gái tôi tự trách mình đã mải làm mà không trông cháu tốt rồi nó cũng khóc ngất mấy lần và cảm thấy ân hận vô cùng.

Tôi biết con dâu tôi đang đau đớn mất con và uất ức với mẹ chồng đã cố đưa cháu về. Đứa trẻ đã được đưa về nơi an nghỉ nhưng cả ba người phụ nữ đau khổ chẳng ai nói với nhau một lời nào có lẽ trong thâm tâm ai cũng còn rất đau khổ và ân hận nên chưa thể đối diện cùng nhau.

Trước khi con dâu trở lại thành phố tôi đã quỳ sụp trước mặt nó mong nó hãy “đánh hãy chửi mẹ đi hay lấy cái mạng già này để cho mẹ con mình vui vẻ trở lại chứ đừng im lặng thế mẹ sẽ dằn vặt đau khổ suốt đời”. Nhưng nó chẳng nói lời nào mà chỉ nhìn tôi với ánh mắt căm giận phẫn uất như muốn đòi con nó vậy. Từ đó khoảng cách giữa mẹ chồng với con dâu không biết khi nào mới có thể nối lại.

Mẹ không biết phải làm thế nào để cho mẹ con mình vui vẻ như xưa, mẹ chỉ có thể nói với con rằng cháu mất rồi con đau một thì mẹ đau mười, nỗi đau của con là mất đứa con bé bỏng, còn nỗi đau của mẹ là mất đứa cháu đáng yêu, mất niềm tin ở con dâu con trai, mang tiếng với hàng xóm và mẹ sẽ ôm nỗi hận chính bản thân mình đến chết. Nếu con nghe được những tâm sự của mẹ thì hãy tha lỗi cho mẹ để mẹ được sống với tuổi già trong sự thoải mái.

Xem thêm

  • Vợ sảy thai bảo là bị mẹ chồng đẩy ngã, chồng điên tiết đuổi mẹ về quê và 50 cuộc gọi cháy máy cùng nỗi ân hận khôn nguôiVợ sảy thai bảo là bị mẹ chồng đẩy ngã, chồng điên tiết đuổi mẹ về quê và 50 cuộc gọi cháy máy cùng nỗi ân hận khôn nguôi
  • Con dâu đẻ đứa thứ 3 vẫn là gái, mẹ chồng úp bô nước tiểu của cháu vào đầu và phản ứng của người chồngCon dâu đẻ đứa thứ 3 vẫn là gái, mẹ chồng úp bô nước tiểu của cháu vào đầu và phản ứng của người chồng
  • Con trai chết đã lâu mà con dâu tự dưng có bầu, mẹ chồng định hại cái thai thì con trai bất ngờ về báo mộng và cái kết ngỡ ngàngCon trai chết đã lâu mà con dâu tự dưng có bầu, mẹ chồng định hại cái thai thì con trai bất ngờ về báo mộng và cái kết ngỡ ngàng
  • Nghi ngờ thông gia ở quê ra chơi ăn trộm nhẫn, chàng rể đã có hành động bất ngờ khiến mẹ đẻ thay đổi 180 độNghi ngờ thông gia ở quê ra chơi ăn trộm nhẫn, chàng rể đã có hành động bất ngờ khiến mẹ đẻ thay đổi 180 độ
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý