Trước ngày thông xe, cầu vượt 130 tỷ vẫn... 'đắp chiếu'

mesu mesu @mesu

Trước ngày thông xe, cầu vượt 130 tỷ vẫn... 'đắp chiếu'

Cây cầu đáng ra sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 10/2014, nhưng hiện vẫn ngổn ngang, vắng vẻ.

27/09/2014 08:37 PM
550

Theo Bản tin Tài chính Kinh doanh, cầu vượt Mỗ Lao có vốn đầu tư hơn 130 tỷ đồng, được kỳ vọng là giảm tải áp lực giao thông cho tuyến đường Nguyễn Trãi và kết nối giao thông giữa khu đô thị Mỗ Lao với đường Lê Văn Lương kéo dài. Theo kế hoạch thì cây cầu này sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 10/2014, tức là chỉ còn 1 tuần nữa. Tuy nhiên thì thực tế lại trái ngược hẳn với kỳ vọng.

Video phản ánh sự việc.

Chật hẹp và luôn tắc nghẽn là điều dễ nhận thấy trên đoạn đường Thanh Bình (Hà Đông, Hà Nội) chỉ rộng khoảng 4 - 5m bởi lượng xe tham gia giao thông ngày một lớn hơn. Trong khi đó, dự án Cầu vượt Mỗ Lao, có vốn đầu tư hơn 130 tỷ VND, được kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực giao thông cho tuyến đường Nguyễn Trãi và kết nối giao thông giữa Khu đô thị Mỗ Lao với đường Lê Văn Lương kéo dài nhằm giảm áp lực giao thông khu vực đã lâu vẫn im lìm, bất động.

Thế nên, tắc đường liên tục khoảng 2-3 tiếng vào tầm chiều và sáng là những gì mà những người tham gia giao thông khu vực này phải thường xuyên đối mặt.

 - Ảnh 1

.

Cây cầu đáng ra sẽ được đưa vào sử dụng trong tuần tới hiện vẫn ngổn ngang, vắng vẻ. Đại diện chủ đầu tư công trình cho biết công tác giải phóng mặt bằng theo kế hoạch phải hoàn thành trước quý IV/2013, nhưng vì thiếu vốn nên mãi đến tháng 7/2014, các hộ dân cuối cùng mới nhận được tiền đền bù.

Và cũng vì thiếu vốn nên cho đến thời điểm này, công trình mới nhận được chưa đến 50% số vốn đầu tư, vì thế, công trình đã bị đình trệ một thời gian khá dài cũng là điều dễ hiểu.

Ông Hồ Sỹ Hùng - Cán bộ Quản lý Dự án Cầu Mỗ Lao (Ban dự án Giao thông 1 Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội), cho biết: "Đến ngày 20/9/2014 vừa rồi thì chúng tôi mới có mặt bằng để thi công. Theo kế hoạch, nếu như được bổ sung vốn đầy đủ thì chúng tôi sẽ có thể hoàn thành cây cầu sớm nhất vào trước tết Nguyên đán 2014".

 - Ảnh 2

Ông Hồ Sỹ Hùng - Cán bộ Quản lý Dự án Cầu Mỗ Lao (Ban dự án Giao thông 1 Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội).

Mặt bằng đã có, chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công đều đã sẵn sàng, tất cả chỉ phụ thuộc vào nguồn vốn. Còn người dân trong khu vực thì chỉ còn cách chấp nhận hàng ngày đi sớm về muộn vì... tắc đường.

Mai Nguyên

Xem thêm video clip : Cháy bar Luxury do chập điện bảng quảng cáo

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý