Trưởng công an xã đá văng hàng hóa của người dân lên tiếng: 'Việc tôi làm là vì xã hội, vì cộng đồng'

daikieu daikieu @daikieu

Trưởng công an xã đá văng hàng hóa của người dân lên tiếng: 'Việc tôi làm là vì xã hội, vì cộng đồng'

“Tôi làm đúng hay sai thì để cấp trên kết luận vì trách nhiệm của tôi là thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao. Việc tôi làm là vì xã hội, vì cộng đồng”, trưởng công an xã Quảng Điền cho hay.

04/10/2017 04:51 PM
120

“Tôi làm đúng hay sai thì để cấp trên kết luận vì trách nhiệm của tôi là thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao. Việc tôi làm là vì xã hội, vì cộng đồng”, trưởng công an xã Quảng Điền cho hay.

Ngày 10/4, chia sẻ với Pv báo Tri thức Trực tuyến, ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, Đắk Lắk cho biết, sau khi xuất hiện đoạn clip trên mạng ông đã báo cáo sự việc lên cấp trên.

“Tôi làm đúng hay sai thì để cấp trên kết luận vì trách nhiệm của tôi là thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao. Việc tôi làm là vì xã hội, vì cộng đồng”, ông Thịnh nói.

Theo ông Thịnh, thời gian qua tình hình giao thông tại khu vực chợ Điện Bàn diễn ra phức tạp. Cụ thể, xã tổ chức đấu thầu công khác các lô bán trong chợ. Tuy nhiên, sau khi thông báo rộng rãi, nhiều người không đấu thầu, đến khi chợ hoạt động thì bày bán dọc lòng lề đường. Cơ quan chức năng đã nhiều lần tuyên truyền, vận động người dân, buôn bán đúng nơi quy định, nhưng người dân không chấp hành.

Việc người dân ngồi lấn chiếm lòng lề đường khiến học sinh gặp nguy hiểm khi đến trường, vì khu vực này đường hẹp. Theo ông Thịnh, để xử lý tình trạng người dân buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường, UBND xã thành lập đoàn liên ngành do ông làm trưởng đoàn.

Trưởng công an xã đá văng hàng hóa của người dân lên tiếng - Ảnh 1Phóng to

Ông Lê Tấn Thịnh (áo xanh). Ảnh: Tri thức Trực tuyến

“Về thẩm quyền, tôi có quyền lập biên bản, tịch thu các vật dụng của bà con. Tuy nhiên, bà con ai cũng vì miếng cơm manh áo nên chúng tôi không làm”, ông Thịnh nói thêm.

Ông Thịnh cho hay, mặc dù đã tuyên truyền nhưng người dân không chấp hành, có lượng chức năng thì họ không lấn chiếm lòng đường, sau đó lại bày hàng ra,

"Nhiều người buôn bán là bà con thân thuộc của tôi. Việc tôi làm là vì xã hội, mình tuyên truyền nhưng ai sai thì kiên quyết xử lý chứ không bao che”, vị trưởng công an xã trần tình.

Liên quan đến sự việc, ông Thịnh cho rằng hành động của mình hơi quá và mong người dân bỏ qua.

Theo báo Dân Trí, một số người dân tại khu vực chợ Điện Bàn (xã Quảng Điền), cho biết tình trạng buôn bán ở lòng, lề đường đã diễn ra từ nhiều năm nay và chính quyền địa phương nhiều lần đi kiểm tra, nhắc nhở nhưng sự việc vẫn tái diễn. Những người dân buôn bán nhỏ lẻ bên ngoài chợ thường là người dân bán hàng thời vụ mang mớ rau, củ khoai… nhà trồng được hay vài con cá câu được đem ra bán kiếm tiền đong gạo.

Bà Lê Thị Đay (66 tuổi, ngụ thôn 1, xã Quảng Điền)- người bị Trưởng công an xã đá văng thau cá cho biết, bà không phải là người buôn bán thường xuyên ở chợ nên không có chỗ ngồi cố định, thỉnh thoảng chồng con bắt được vài con cá thì bà đem đi chợ bán.

“Hôm vừa rồi tôi đang bán cá thì bị ông Trưởng công an dựng xe máy đá bay cái thau cá và cái cân của tôi. Tôi biết mình lấn chiếm lề đường là sai nhưng hành động của công an xã là không đúng đạo đức cán bộ”, bà Đay bức xúc.

Nhiều người dân cho biết, việc một số người bày bán hàng ở lòng đường rất khó dẹp, chỉ khi chính quyền xuống thì họ bưng hàng chạy, còn khi chính quyền đi lại tiếp tục bày ra bán. Chính vì vậy nhiều người dân mong muốn địa phương xem xét bố trí nơi bán hàng hợp lí cho bà con.

Ông Võ Đại Huế- Chủ tịch UBND huyện Krông Ana cho biết, hiện Phòng Nội vụ đã vào làm việc với UBND xã Quảng Điền về vụ việc liên quan đến ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng Công an xã này có những hành động không đúng khi đi dọn dẹp lòng lề đường.

Theo ông Huế, sẽ để cho ông Thịnh giải trình và phía Phòng Nội vụ sẽ xác minh kỹ nội dung đoạn clip. Nếu như cán bộ vi phạm trong quá trình thực thi công vụ ở mức nhẹ thì phải xin lỗi người dân, còn trường hợp nặng sẽ có hướng xử lý.

Sáng 3/10, trong lúc đi xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở đường liên xã, ngang qua khu vực chợ xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, ông Lê Tấn Thịnh- Trưởng công an Lê Tấn Thịnh đã có hành động đá bay, giật tung nhiều hàng hóa của người dân.

Toàn bộ sự việc được người dân quay lại rồi đăng tên lên mạng xã hội. Ngay sau đoạn video được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt xem, lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người cho rằng, hành động của vị trưởng công an xã Quảng Điền là vô cùng phản cảm.

Hoàng Yên (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý