Trường Giang: Ngày Tết, được mang lại niềm vui cho khán giả

remember1 remember1 @remember1

Trường Giang: Ngày Tết, được mang lại niềm vui cho khán giả

Riêng Trường Giang, bất kể gặp ai, anh cũng sống, trò chuyện bằng chính con người thật của mình.

09/02/2016 09:18 AM
18

(ĐSPL) - Trong showbiz Việt, có không ít nghệ sỹ phải “diễn” khi gặp người khác. Riêng Trường Giang, bất kể gặp ai, anh cũng sống, trò chuyện bằng chính con người thật của mình. Những ngày cuối năm, chúng tôi có một buổi được ngồi lắng nghe anh tâm sự. Thuở hàn vi, thèm một bữa cơm no, nhiều lần bị đuổi học vì thiếu tiền... để rồi quyết tâm “phải nổi tiếng”...

Tết chỉ có diễn và diễn

- Những ngày cuối năm, để có một cuộc hẹn với Trường Giang có vẻ khó quá? Năm mới cũng sắp qua, có bao giờ anh ngồi điểm lại những thành công mà mình đạt được?

Công việc thôi mà! Ngày thường tôi đã bận rộn nên gần Tết càng phải chạy đua với thời gian hơn. Hết quay hình chương trình hài, chương trình thực tế, gameshow rồi chuyển sang quay phim, sitcom, xong lại chuyển sang làm MC... Công việc cứ nối tiếp thế mà hay, chứ rảnh rỗi thì mới đáng lo.

Năm vừa rồi, tôi tương đối hoàn tất những dự định đã vạch ra. Thành quả lớn nhất là tôi đã thực hiện thành công liveshow đầu tiên trong nước của mình và được rất nhiều khán giả cũng như anh chị em nghệ sỹ khen ngợi. Ngoài ra, tôi được khán giả nước ngoài đón nhận nhiệt tình thông qua các liveshow hải ngoại. Tôi cũng sắp khởi động chương trình miễn phí cho sinh viên tại TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Trường Giang: Ngày Tết, được mang lại niềm vui cho khán giả là niềm hạnh phúc! - Ảnh 1Phóng to

Trường Giang.

- Thông thường, Tết là dịp để người thân đoàn tụ nhưng nhiều nghệ sỹ lại bù đầu với công việc vì kín lịch diễn. Trường Giang có nằm trong vòng quay công việc cuối năm?

Khoảng 5 năm trở lại đây, Tết của tôi là những ngày chạy sô từ điểm diễn này đến điểm diễn khác. Riêng đêm Giao thừa, sau khi diễn xong, tôi chạy về nhà cha mình tại Đồng Nai. Sáng sớm mồng 1, tôi cùng người thân ra mộ thắp hương cho mẹ. Sau đó, tôi lên lại TP.HCM để diễn. Tết, diễn nhiều sô, lắm khi cũng mệt nhưng cứ lên đến sâu khấu, thấy khán giả cười là như được tiếp thêm sức mạnh. Đối với tôi, Tết có sô để diễn, mang lại niềm vui cho khán giả đầu năm là điều hạnh phúc.

- Tôi nghe anh chị em nghệ sỹ đồn đoán, Trường Giang là một trong những nghệ sỹ có cát-xê cao nhất nhì làng giải trí Việt, tuy nhiên Trường Giang chỉ biết kiếm tiền chứ không biết tiêu tiền. Anh nghĩ sao về lời đồn này?

Có lẽ, mọi người thấy tôi chạy sô nhiều, suốt ngày chỉ biết đến công việc nên mới có suy nghĩ như thế. Thật ra, một nghệ sỹ, khi xuất hiện trước công chúng cần đầu tư rất nhiều về hình ảnh. Chẳng hạn, khi làm MC, tôi phải liên tục thay đổi trang phục để không bị trùng lặp. Trang phục này là do tôi mua. Ngoài ra, để có các chương trình chất lượng, tôi cũng phải đầu tư với số tiền rất lớn. Tôi tiêu tiền nhiều cho công việc đấy chứ.

Mỗi người có một sở thích khác nhau. Sở thích của tôi là được làm việc. Mỗi khi có thời gian nghỉ ngơi là tôi lại cảm thấy mình thừa thãi. Vả lại, tôi là người đã trải qua rất nhiều khó khăn của cuộc sống. Mẹ tôi mất khi còn quá nhỏ, cha phải chạy vạy vay mượn tiền nuôi đàn con thơ ăn học. Tôi cũng từng bị đuổi học đến hai lần vì thiếu tiền... Vì thế, tôi hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười của cha. Tôi vui khi trao cho anh chị em những thứ mà họ cần, họ thích... Và, công việc giúp tôi làm được những điều này.

Trong khi đó, Tết là khoảng thời gian khán giả được nghỉ ngơi, vui chơi và cần tiếng cười. Những nghệ sỹ như chúng tôi có thể mang lại niềm vui cho họ. Cũng có người nghĩ, chúng tôi tham công tiếc việc trong ngày Tết vì cát-xê cao, nhưng không phải vậy đâu, cát-xê chỉ trả đúng với những gì chúng tôi bỏ công sức ra thôi.

Chỉ thích quán ăn bình dân

- Được biết, anh đến với sân khấu đã hơn 10 năm. Tuy nhiên, cái tên Trường Giang chỉ mới được khán giả biết đến trong vòng khoảng hai năm trở lại đây. Vậy, lúc còn là “diễn viên vô danh”, ắt hẳn, anh gặp rất nhiều khó khăn?

Đúng như bạn nói, trong suốt khoảng thời gian dài, tôi chỉ là một diễn viên phụ, mỗi đêm diễn chỉ được vài chục nghìn đồng. Có lúc, vì túng tiền, tôi phải ăn mì gói cả tháng liền. Khi đó, tôi chỉ mong được một bữa cơm no. Rồi, chỉ cách đây khoảng ba năm, tiền trọ cũng khiến tôi chật vật, chạy đôn chạy đáo vào mỗi cuối tháng... Thế nhưng, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc rời ánh đèn sân khấu. Tôi luôn viết một tờ giấy nhỏ dán ở góc tủ lạnh “Phải nổi tiếng”. Tôi hy vọng, với sự cần mẫn của mình, một ngày nào đó sẽ được đền đáp. Và, tôi may mắn khi ước mơ trở thành hiện thực.

- Ngày ấy, anh có gặp phải sự o ép của bạn diễn, giới bầu sô không? Và, bây giờ, khi trở thành một trong những diễn viên hài nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, gặp lại họ anh có suy nghĩ gì?

Tôi vẫn còn nhớ rất rõ bị bạn diễn, bầu sô coi thường ra mặt. Lắm khi, buồn quá, tôi ngồi ôm gối khóc. Nhưng, tất cả mọi khó khăn của cuộc sống tôi đã kinh qua. Tất cả những trải nghiệm đó giúp tôi đứng vững trước sóng gió của nghề. Nhiều bầu sô ngàu xưa coi thường, xua đuổi thì giờ lại ra giá khá cao để mời tôi diễn. Một số bạn bè khuyên không nên nhận vai diễn để dằn mặt, trả thù. Nhưng tôi nghĩ, bầu sô cũng là nghề kinh doanh nên khi mình diễn không thu hút được khán giả, không đảm bảo được số vé thì việc không thuê mình là điều bình thường. Nếu mình là bầu sô, rơi vào trường hợp ấy cũng thế thôi. Còn giờ, tôi vẫn nhận vai diễn của họ và coi như là một thử thách, một cơ hội với mình.

- Từ tay trắng, giờ anh đã trở thành một trong những cái tên đảm bảo cho phòng vé cả điện ảnh lẫn sân khấu, tiền cát-xê tăng khá cao. Vậy, Trường Giang của thời cơ hàn và bây giờ có gì khác nhau?

Khác nhau nhiều chứ. Chẳng hạn, ngày xưa, tôi chỉ diễn theo kịch bản của người ta. Bây giờ, tôi chỉ diễn theo kịch bản của tôi. Tôi biết cân đo đong đếm nụ cười của khán giả để gia giảm gia vị. Tôi không còn quá lo về cái ăn, cái mặc. Thay vào đó, tôi lo làm sao viết được những kịch bản hay, diễn sao để tạo được nụ cười của mọi người. Thời gian gần đây, tôi cũng xuất hiện nhiều, liên tục trên sân khấu với vai trò khác nhau như diễn viên, MC... nên cũng cần tạo ra những màu sắc mới để khán giả không chán.

Thế nhưng, sau mỗi vai diễn, tôi liền thay quần Jeans, áo sơ mi cho thoải mái. Đi với bạn bè, tôi cũng thường chọn những quán bình dân, gọi món mắm kho, cá kho tộ, đĩa rau luộc... Không phải vì tôi tiếc tiền mà ở đó, tôi cảm nhận cảm giác quen thuộc, như chính ở nhà mình. Còn vào các nhà hàng sang trọng, tôi không quen. Mỗi lần bước vào đó, tôi lại thấy mình như lạc lõng, đó không phải là thế giới của mình.

Trường Giang: Ngày Tết, được mang lại niềm vui cho khán giả là niềm hạnh phúc! - Ảnh 2Phóng to

Trường Giang và Nhã Phương đang là "cặp" được nhiều khán giả ghép đôi.

Không chịu nổi cảnh cô vợ suốt ngày điện thoại “sao anh chưa về?”

- Khán giả đang rất thắc mắc về “phim giả tình thật” của Trường Giang và Nhã Phương. Chẳng biết, sự thật của chuyện này là thế nào? Anh đã nghĩ đến “ngôi nhà và những đứa trẻ” chưa?

Chuyện riêng tư, tình cảm, tôi không muốn chia sẻ trên mặt báo. Tôi chỉ muốn nói rằng, cảm thấy hạnh phúc vì được khán giả yêu mến và quan tâm. Thật ra, người đang yêu rất dễ nhận biết và khó che giấu. Nếu ai theo dõi tôi trên trang cá nhân, thì sẽ biết tôi có đang yêu hay không. Tôi không có một hình mẫu lý tưởng cho người tình trong mộng. Nhưng, tôi thích sự chân thành, hiền lành, nhân hậu và chừng đó là đủ. Còn việc thành gia lập thất thì ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, với một người dành hết thời gian cho công việc như tôi hiện tại, mà nghĩ đến chuyện ấy là quá sớm. Vả lại, chắc hẳn, chẳng có cô vợ nào chịu nổi một người chồng đi nửa đêm mới về. Và, tôi cũng không không chịu nổi cảnh suốt ngày vợ điện thoại hỏi: “Sao giờ anh chưa về”?

HUY CƯỜNG

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý