Trương Ngọc Ánh: "Mẹ chồng dạy tôi cả cách thấu hiểu tâm lý đàn ông"

mesu mesu @mesu

Trương Ngọc Ánh: "Mẹ chồng dạy tôi cả cách thấu hiểu tâm lý đàn ông"

Tôi và mẹ chồng thân thiết với nhau, giống như bạn tâm giao. Mẹ rất tâm lý. Bà có thể trò chuyện hàng ngày với tôi đủ thứ trên đời, thậm chí mẹ dạy tôi cả cách thấu hiểu tâm lý đàn ông Nữ diễn viên chia sẻ.

23/01/2014 11:44 AM
11,776

- Năm qua, dư luận cho rằng gia đình chị gặp sóng gió, thậm chí hai vợ chồng chị đã chia tay. Sự thật ra sao?

- Tôi và anh Sơn thống nhất không bàn qua nói lại chuyện gia đình. Cái gì là dư luận thì sẽ có dư luận giải quyết. Giờ chúng tôi có nói gì mọi người cũng sẽ không tin nên đôi khi phải biết im lặng. Chuyện riêng thì chỉ mình hiểu, mình biết, phải biết yêu quý và gìn giữ gia đình. Không ai làm thay mình được. Với tôi, cuộc sống gia đình, con cái, mọi thứ vẫn ổn định.

Trương Ngọc Ánh: "Mẹ chồng dạy tôi cả cách thấu hiểu tâm lý đàn ông" 1
Vợ chồng Trương Ngọc Ánh và con gái Bảo Tiên.

- Bố mẹ chị và mẹ chồng chị phản ứng thế nào về những thông tin này?

- Bố mẹ tôi không phản ứng, vì sống chung nên hiểu được đâu là sự thật đâu là tin đồn. Mẹ tôi thường nói, mình đang yên lành thì việc người ta nói gì không quan trọng.

Mẹ chồng tôi thuộc típ phụ nữ văn minh, bà chưa bao giờ hỏi chúng tôi những câu chuyện kiểu dư luận như vậy. Nhưng khi có một bài báo nói rằng họ phỏng vấn người quản gia nhà tôi thì mẹ chồng có gọi điện hỏi. Khi biết đó chỉ là một bài phỏng vấn kiểu "phim giả tưởng", mẹ chồng tôi cười xòa.

- Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thường khó êm đẹp, với chị thì sao?

- Tôi nghĩ mối quan hệ nào cũng phải do cả hai phía vun đắp mới bền được. Tôi và mẹ chồng thân thiết với nhau, giống như bạn tâm giao. Mẹ rất tâm lý. Bà có thể trò chuyện hàng ngày với tôi đủ thứ trên đời, thậm chí mẹ dạy tôi cả cách thấu hiểu tâm lý đàn ông. Hai mẹ con gặp nhau là có thể đi miên man cả ngày không biết mệt. Đặc biệt, chúng tôi có sở thích shopping giống nhau. Tóm lại, ở đâu có bà nội Bảo Tiên là ở đó có niềm vui, rộn ràng.

Mẹ chồng tôi là một người quá thương con cháu. Mẹ chỉ có một mình anh Sơn thôi nên mẹ chăm sóc cả con dâu lẫn cháu chu đáo lắm.

- Công việc cuối năm của chị ra sao?

- Tôi đã chuẩn bị cho năm 2013 khá chi tiết, với những kế hoạch công việc rất rõ ràng. Từ đầu năm, tôi đã tính các dự án kinh doanh sẽ xong trước tháng 8, còn lại thì sẽ do các cộng sự giúp sức. Tuy nhiên, phim tôi đang tham gia là Hương Ga bị chậm tiến độ, đến giữa tháng 12 mới quay, thành ra vất vả. Chúng tôi dự tính quay xong trước Tết, nhưng có lẽ phim sẽ phải quay thêm vào tháng Giêng.

- Bận rộn như vậy, chị chuẩn bị Tết cho gia đình thế nào?

- Năm nay anh Sơn cũng quay phim Đoạt hồn đến giáp Tết mới xong. Hai vợ chồng chỉ còn biết trông nhờ vào bà ngoại và mấy cô giúp việc. Tết này, mẹ chồng tôi cũng sẽ về Việt Nam, ăn Tết với con cháu. Nếu không có họ, Tết khó mà có đủ bánh chưng, dưa hành được. Năm nào nhà tôi cũng có đủ mâm cỗ Tết, canh măng lưỡi lợn, bánh chưng bánh tét, thịt kho trứng vịt, thịt đông, giò lụa, dưa lành... Con gái đã biết giúp bà nhặt hành để làm dưa. Con lớn lên một chút, cha mẹ cũng vui hơn nhiều…

Trương Ngọc Ánh: "Mẹ chồng dạy tôi cả cách thấu hiểu tâm lý đàn ông" 2
Nữ diễn viên và con gái chụp hình Tết.

- Nhìn lại thời gian đã qua, chị thấy mình được gì, mất gì?

- Tôi thấy mình được nhiều, còn mất thì có vẻ như mỗi cái Tết đến thấy mình… già hơn một xíu thì phải. Phụ nữ mà, không ai thích mình thêm tuổi cả (cười). Nhưng nhìn một cách công bằng, năm 2013 với tôi cũng khá vất vả. Ngoài chuyện phải lo công việc kinh doanh ổn định giữa thời buổi kinh tế suy thoái là một gánh nặng, tôi còn dồn sức cho phim mới nữa. Bộ phim lấy của tôi rất nhiều tâm lực. Tôi đã theo đuổi vai diễn này suốt ba năm và bây giờ cần tập trung để thể hiện rõ nhất vai diễn.

- Chị nói gì về vai diễn của mình?

- Nhân vật Hương Ga là một phụ nữ đáng thương nhiều hơn đáng giận. Ở tuổi thanh xuân, cô bỗng dưng mất hết tất cả, không còn đường lùi, phải dấn thân vào con đường gió bụi của thế giới tội ác. Rồi đời cô bị cuốn theo những cuộc chinh phạt trong giới giang hồ. Nhưng thẳm sâu trong lòng người đàn bà này vẫn là khao khát yêu và được yêu, thèm một tấm chồng và có những đứa con. Cô cũng có tình yêu khá lãng mạn với một người đàn ông (Kim Lý thủ vai).

Có thể nhà văn Nguyễn Đình Tú khi viết tiểu thuyết Phiên bản đã dựa theo một câu chuyện nào đó trong đời thực. Tôi có nghe ý kiến của nhiều người về việc hình ảnh của tôi hơi “Tây” so với những vai nữ Á đông. Nhưng cũng một số người lại nói, tôi có vẻ đẹp dịu dàng của phụ nữ Bắc Bộ. Mỗi người mỗi ý, nên tôi không dám có ý kiến, chỉ biết dồn sức cho nhân vật mà thôi.

- Chị làm thế nào khi diễn một cách chân thật nhưng không bị cuốn vào cảm xúc ngoài đời khi đóng chung với những nam diễn viên điển trai ?

- Tôi là một diễn viên biết đâu là ranh giới của việc diễn xuất. Tôi là một phụ nữ có gia đình, có con cái. Khi bạn có con, bạn sẽ hiểu mình cần phải làm gì, kể cả những việc nhỏ nhất. Bởi vì, bạn không chỉ sống cho riêng mình, mà còn phải sống cho con nữa.

Trương Ngọc Ánh: "Mẹ chồng dạy tôi cả cách thấu hiểu tâm lý đàn ông" 3
Diễn viên Trương Ngọc Ánh.

- Chị có dự định gì trong năm 2014 này?

- Tôi làm cho trọn vẹn bộ phim để phát hành vào mùa hè như dự kiến. Sau đó có thể tôi sẽ chọn một kịch bản mới hợp ý để làm phim. Thêm vào đó, tôi tiếp tục những dự án kinh doanh còn dang dở. Có thể tôi sẽ mở thêm một nhà hàng nữa, bên cạnh nhà hàng tôi đang kinh doanh hiện tại.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý