Trường phổ thông chấn động tin 39 nữ sinh đồng loạt mang bầu

mesu mesu @mesu

Trường phổ thông chấn động tin 39 nữ sinh đồng loạt mang bầu

Tin đồn 39 nữ sinh mang thai tại trường THCS và THPT Mỹ Lạc, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa (Long An) đã gây chấn động dư luận hơn 1 tháng qua. Để hóa giải thực hư tin đồn, chúng tôi đã đến trường tìm hiểu rõ chân tướng sự việc.

17/07/2013 10:19 AM
43,196

Sự thật về số lượng nữ sinh mang bầu

Chúng tôi có mặt tại ngôi trường vào đầu giờ chiều. Tiếp chúng tôi, thầy Hùng - giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên, trước đây cũng là Phó hiệu trưởng lâu năm của trường cho biết: Vào cuối năm học 2012 - 2013, khi cô giáo và các bạn trong lớp phát hiện ra 2 em có những biểu hiện khác thường thì ban giám hiệu đã gọi các em lên hỏi chuyện.

Ban đầu các em nêu ra đủ các lí do: thức khuya, gia đình có việc bận, thậm chí còn nêu ra lí do đang bị bệnh nhưng cuối cùng vẫn phải thú nhận là vì để khẳng định tình yêu nên đã dâng hiến hết cho bạn trai, kết quả là “vác” bụng bầu khi vẫn đang là học sinh. Đó là trường hợp em N.T.Y.T (SN 1995) - học sinh lớp 12 của trường, quê ở xã Long Thạch bất ngờ lên xe hoa về nhà chồng.

Khi các thầy cô giáo đến nhà trực tiếp hỏi thì phụ huynh mới cho biết phải tổ chức đám cưới gấp vì em T đã mang thai. Vụ việc này khiến nhà trường chưa hết ngỡ ngàng thì lại một trường hợp tiếp theo khiến các thầy cô giáo không khỏi đau đầu, bàng hoàng khi em T.L.H.N (SN 1995) - học sinh lớp 12, ngụ ở xã Mỹ Lạc cũng vội vàng tổ chức đám cưới vì đã mang bầu.

Trường phổ thông chấn động tin 39 nữ sinh đồng loạt mang bầu | nữ sinh,nữ sinh mang bầu,nữ sinh sống thử

Cứ ngỡ rằng đây là hai trường hợp cá biệt hay đã từng có những “chiến tích” vẻ vang ở trường nhưng ngược lại, đây lại là hai học sinh rất ngoan ngoãn, học giỏi, hòa nhã với bạn bè. Tiếp đó, ban giám hiệu nhà trường lại tiếp tục đau đầu vì ngày 8/6, có hai học sinh của trường là C.T.N.A (SN 1997 - học sinh lớp 10) và P.T.V.L (SN 1996 - học sinh lớp 9) lại được gia đình tổ chức đám cưới linh đình.

Nhà trường và Ủy ban xã Mỹ Lạc tiến hành ngăn chặn kịp thời, phạt hành chính với hai gia đình ngang nhiên vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình này. Nhưng “phép vua thua lệ làng”, không cưới thì biết làm sao với cái bụng đang to dần? Theo thầy Hùng cho biết thì hiện tạihai em này vẫn tiếp tục theo học ở trường.

Ngôi trường này đã nổi tiếng nay lại càng nổi hơn khi “đùng một cái” gần đây lại rộ lên tin đồn: một cô giáo dạy cấp 3 của trường được phụ huynh học sinh mời về làm gia sư cho con trai. Không biết cô trò dạy nhau thế nào mà kết quả là cô giáo này đã mang bầu. Được biết, trong thời gian giảng dạy, đã nảy sinh quan hệ luyến ái giữa cô giáo và học trò. Do đang trong thời gian tuyển sinh năm học mới nên nhà trường chưa làm việc với giáo viên này.

Khi nhắc tới con số 39 nữ sinh của trường mang bầu khi vẫn đang đi học, cô giáo Trần Thị Kim Nhãn - Phó hiệu trưởng thanh minh: “Tin đồn rầm rộ khắp nơi từ tháng 5 đến nay, tôi bước ra khỏi nhà là người ta lại hỏi thăm.

Sự thật là chỉ có 2 học sinh lớp 12 mang thai lúc còn đi học, chứ không phải là 39 em như lời của những kẻ “xấu miệng” thêu dệt. Hai em đó cũng vừa thi đậu tốt nghiệp, kết quả cũng khá cao, sau đó gia đình cũng tổ chức đám cưới đàng hoàng”.

Nổi tiếng hay tai tiếng

Câu chuyện về trường Mỹ Lạc với nhiều nữ sinh mang bầu đã trở nên nổi tiếng. Báo chí cũng rầm rộ đưa tin khiến ngôi trường trở nên tai tiếng. Cô Nhãn tâm sự: “Bây giờ cứ hễ tôi đi đâu, họp hành hay công tác, thậm chí chỉ bước chân ra khỏi nhà, thấy tôi là người ta lại hỏi han về chuyện ở trường. Biết là mình phải có trách nhiệm về việc này nhưng không làm sao giải thích hết cho mọi người hiểu về chân tướng sự việc. Con số 39 học sinh mang bầu trong năm học vừa qua chỉ là tin đồn nhảm nhí”.

Theo quan sát của chúng tôi thì xung quanh ngôi trường có ít hàng quán, chỗ vui chơi giải trí nhưng bên cạnh trường lại có hai nhà trọ và một số quán Internet. Hơn nữa, ngày nay công nghệ thông tin đã phát triển vượt bậc, học sinh không khó để có thể tiếp cận với Internet, những hình ảnh “mát mẻ”, thậm chí cả những thước phim “đen” cũng dễ dàng truyền tay nhau hơn, do vậy quan hệ nam nữ không còn xa lạ.

Để giải quyết thực trạng này, nhà trường đã cử ra một đội cờ đỏ cùng với các cán bộ nhà trường luôn theo dõi, giám sát tại các hàng quán này, hễ thấy có học sinh vào là ban giám hiệu đều nhắc nhở, răn đe, nếu không thay đổi thì sẽ mời gia đình lên làm việc.

Nhưng cũng phải nói thêm, ngoài việc giáo dục ở trường thì gia đình cũng cần phải có những giải pháp riêng để dạy dỗ con em mình chứ không thể ỷ lại, đẩy hết trách nhiệm cho nhà trường. Ngoài ra, cô còn cho biết: Công tác giáo dục giới tính được thực hiện rất tốt và đầy đủ, mỗi năm tổ chức 3 lần với sự góp mặt của bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Phủ Thừa và cán bộ kế hoạch hóa gia đình.

Tuy nhiên, chất lượng của các buổi giáo dục này chưa được kiểm tra, giám sát kĩ lưỡng. Cô Nhãn thừa nhận là chưa biết các em đã tiếp thu và hiểu được những gì, đây là một thiếu sót của nhà trường. Cùng ngày hôm đó, chúng tôi có buổi làm việc cùng ông Trần Hoàng Nhân - giám đốc Sở GD&ĐT Long An và cán bộ các phòng ban liên quan.

Ông Nhân cho hay, vụ việc nghiêm trọng như vậy mà lãnh đạo Sở lại không hề hay biết, đến khi báo chí đến hỏi ông mới ớ người ra. Lãnh đạo Sở đã yêu cầu các trường trong tỉnh thống kê, báo cáo tình hình học sinh mang thai trong thời gian đi học thì mới biết: toàn tỉnh có 10 trường hợp mang thai khi đang đi học, tại trường THPT Mộc Hóa (1 nữ sinh lớp 11), Đức Huệ (1 nữ sinh lớp 11), Thạnh Hóa (1 nữ sinh lớp 10 và 1 nữ sinh lớp 11), Châu Thành (1 nữ sinh lớp 10 và 1 nữ sinh lớp 12), Bến Lức (2 nữ sinh lớp 11) và 2 trường Mỹ Lạc nói trên.

Đến nay, tất cả các học sinh nói trên đều đã nghỉ học, có vài trường hợp thì đã tốt nghiệp. Số lượng học sinh mang thai là một phần rất nhỏ so với hơn 20.000 nữ sinh toàn tỉnh nhưng “con sâu bỏ rầu nồi canh”. Có thể nói, đây là một sự việc tai tiếng ảnh hưởng lớn đến gia đình, nhà trường và cả ngành giáo dục Long An.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý