Trương Thế Vinh - Tôi đã từng thất bại

biettuot biettuot @biettuot

Trương Thế Vinh - Tôi đã từng thất bại

Anh chàng được Bê La khen thông minh và có tài hội họa ấy cao 1,80m, khỏe mạnh, vạm vỡ như một huấn luyện viên thể thao.

13/07/2010 10:33 AM
56,920
 
Thế nhưng, hãy nghe Thế Vinh tiết lộ: “Thật ra, mới đầu Bê La không có cảm tình với Vinh đâu, mà bản tính Vinh lại không phải là người dễ hòa đồng, nên hai đứa rất ít nói chuyện với nhau. Qua quá trình làm việc, mới từ từ hiểu nhau. Ngoài chú Minh Hoàng, Bê La là người “mồi” cảm xúc cho tôi thật nhiều, giúp tôi có thể nhập vai dễ dàng hơn, chứ hai chữ “thông minh” thì tôi không dám nhận!”


Không biết nhà sản xuất, biên kịch và đạo diễn nhìn ra được ở Thế Vinh ưu điểm gì mà đã mạnh dạn giao cho anh một vai diễn quá nặng, ngay với diễn viên chuyên nghiệp còn phải choáng, huống hồ Thế Vinh là một diễn viên tay ngang, chỉ mới qua vài lần thử sức với vai Việt kiều Trí Minh trong Mảnh ghép cuộc đời, lơ xe trong phim ngắn Dog day, và chủ quán bar trong Để Mai tính.





Thế Vinh thổ lộ: Tôi đã gặp khó khăn ngay khi casting, phải diễn thử đoạn trong cơn hôn mê, Vĩnh Đan cảm nhận được hồn ông Hoài đang nhập vào mình và phản ứng. Tôi biết mình chưa có nhiều kinh nghiệm, trong khi với vai này, tôi phải nghiên cứu cách diễn của đến 3 tính cách trong cùng một con người. Một Việt kiều Vĩnh Đan kiêu căng, được sự cưng chiều của cha mẹ, chịu ảnh hưởng của lối sống Âu Mỹ, một Vĩnh Đan đã trở thành người tốt vì xúc động trước tình cha con của ông Hoài sau một thời gian gặp nạn, và quan trọng nhất là một Vĩnh Đan đang bị hồn ông Hoài nhập xác. Có những khoảng khắc tâm lý thay đổi rất nhanh giữa tính cách này với tính cách kia. Lúc đầu diễn những đoạn “đang là ông Hoài”, tôi gặp rất nhiều khó khăn, vì một người còn trẻ như tôi muốn bắt chước phong cách của một ông 50 tuổi thật không đơn giản chút nào. Thời gian đầu, mỗi lần đến những đoạn này, tôi thường bị áp lực tâm lý, tay chân bủn rủn, không biết phải làm gì! Cho nên, về sau, ngoài việc trao đổi với chú Minh Hoàng (vai ông Hoài), tôi còn phải chịu khó quan sát từng cử chỉ, nét mặt của chú khi chú diễn xuất, mà làm cho giống, để khán giả có thể nhận ra được “ông Hoài” trong Vĩnh Đan. Thú thật, phải sau 7 tập phim, tôi mới hoàn toàn quen với cách diễn “3 trong 1” này. Ngoài ra, tôi cũng tưởng mình sẽ không diễn được những đoạn cần nước mắt vì tôi không hay khóc, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, tôi đã bị những tình huống thật xúc động trong phim làm cho mình chảy nước mắt thật.


Anh nói mình không hay khóc. Vậy chắc anh gặp toàn may mắn trong sự nghiệp của mình?

Không hẳn thế, tôi đã từng thất bại trong kinh doanh, thăng trầm trên con đường ca hát, để rồi nhận ra rằng, có lẽ mình hợp với môi trường nghệ thuật hơn. Tôi mê hát nhóm từ năm học lớp bảy. Lên lớp chín, tôi đã có dịp cùng 2 người bạn nữa biểu diễn trên VTV3. Tôi vào Sài gòn năm lớp 11, học trường Bùi Thị Xuân, bước đầu hát theo phong trào và được cô Anh Đào giới thiệu các shows và sau đó tôi gia nhập nhóm MP5 được một thời gian. Nếu nói tôi may mắn được sinh ra trong một gia đình kinh tế ổn định thì có, nhưng bản tính tôi hơi ngông và thích tự lập hơn là ỷ lại vào cha mẹ. Chính vì vậy, đã có một thời gian tôi buồn nản nghỉ hát vì thua lỗ trong kinh doanh. Tôi chỉ thực sự trở lại với thị trường âm nhạc từ cuối năm 2009 với album I Will Be back.

Lúc trước sở trường của anh là rock, sao anh không tiếp tục phát huy?

Tôi rất mê rock, nhưng đã là người của công chúng, tôi phải biết dẹp cái “Tôi” của mình, tại Việt Nam, số khán giả yêu rock chưa nhiều, nên tôi thấy mình cần phải thức thời, đáp ứng đúng thị hiếu của khán thính giả. Đợi khi tạo được tên tuổi vững chắc thì sẽ dễ thuyết phục khán giả theo chiều hướng âm nhạc của mình hơn. Tạm thời, xen kẽ với rock, tôi vẫn phải chọn những ca khúc trữ tình, pop ballad…cho gần gũi với khán giả hiện nay.



Anh có vẽ cho Bê La một chân dung rất giống. Có ẩn ý gì trong món quà này?

Đơn giản chỉ là lúc nào buồn thì tôi lại thích vẽ. Trước nay vẽ cũng nhiều, nhưng rồi xé bỏ. Còn với bức vẽ này thì Bê La muốn để dành làm kỷ niệm nên tôi tặng cho cô ấy.

Anh có dễ buồn chuyện tình cảm không?

Tôi thường không để chuyện tình cảm quật ngã mình quá lâu. 18 tuổi đã có mối tình đầu tiên. Ba năm sau thì chia tay. Mối tình thứ tư vừa chấm dứt cách đây gần một năm. Tôi chưa bao giờ muốn níu kéo một tình yêu mà ngay chính mình cũng cảm thấy nguội lạnh. Ngày xưa tôi có thể phân chia sự nghiệp và tình yêu theo tỉ lệ 50/50, nhưng bây giờ tôi thấy mình cần toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp nghệ thuật của mình hơn. Được hát và được đóng phim là hạnh phúc hiện tại của tôi.

Tên thật: Nguyễn Xuân Vinh

Sinh năm 1984 tại Đà Nẵng

Tốt nghiệp cử nhân Kinh tế

Có 1 chị và 1 em gái

Cựu thành viên nhóm MP5

Môn thể thao yêu thích: tập tạ

Thích quay phim và làm đạo diễn

Album đã phát hành: Anh sẽ trở về (I Will Be back)

Phim đã đóng: Mảnh ghép cuộc đời (ĐD Đỗ Chí Thiệu - Trần Thị Bích Ngọc - Andrew Nguyễn ), Để Mai tính (ĐD Charlie Nguyễn), Ở lại thế gian (ĐD Trần Ngọc Phong)...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý