Trút trận 'mưa dao', bị cáo ngỏ ý được chăm sóc bị hại đến trọn đời

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trút trận 'mưa dao', bị cáo ngỏ ý được chăm sóc bị hại đến trọn đời

Ngay khi nghe bị cáo ngỏ ý được chăm sóc bị hại đến trọn đời nếu như có cơ hội được ra tù, bố đẻ bị hại cuống cuồng đứng lên xin tòa xử bác nguyện vọng của bị cáo.

24/03/2016 08:50 AM
18

Ngồi thu lu trước vành móng ngựa là bị cáo Nguyễn Văn Đoàn (SN 1986, trú tại thôn Dinh Hương, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Đoàn bị tại TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử về tội danh “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án may mắn bảo toàn được tính mạng, không ai khác lại chính là người yêu của Đoàn và kém Đoàn nhiều tuổi.

Trút trận 'mưa dao', bị cáo ngỏ ý được chăm sóc bị hại đến trọn đời - Ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Văn Đoàn

Bố mẹ Đoàn ngồi héo hon phía dưới, hướng ánh mắt lên nhìn đứa con trại tội đồ mà chả nói được câu gì.

Một lúc sau, gia đình bị hại có chị Trần Thị Mai (SN 1995, cùng huyện với bị cáo) người hứng trọn trận mưa dao từ tên Đoàn, tưởng chừng như không giữ được tính mạng cũng đã có mặt trong phòng xử cùng với bố mẹ của chị này.

Ngay khi vừa nhìn thấy người yêu, Đoàn cười tình tứ và hướng ánh mắt chứa đựng nhiều nỗi niềm tới người yêu cũ. Một phần vì xúc động khi gặp lại Đoàn trong hoàn cảnh trớ trêu này và cũng mang trong mình nhiều tâm trạng, chị Mai chỉ biết khóc nức nở rồi khẽ nép vào vai mẹ chồng tương lai đang ngồi kế bên cạnh.

Hỏi ra mới hay, nếu như không có sự việc đau lòng này xảy ra thì có lẽ đôi bạn trẻ đã có một hạnh phúc trọn vẹn cùng một lễ cưới được hai bên gia đình dự định sẽ tổ chức vào tháng 10 năm ngoái.

Nhưng chỉ vì một chút mâu thuẫn, hoài nghi cá nhân, trong cơn bực tức không làm chủ được bản thân mà chính Đoàn đã tự tay đóng sập cánh cửa tương lai, đồng thời phải trả giá cho tội lỗi mà mình gây ra bằng những tháng ngày cải tạo sau song sắt trại giam lạnh lẽo.

Trước khi phiên tòa được xét xử, bố Đoàn ngồi phía dưới khẽ nói vọng lên phía trên như nhắn nhủ, động viên đứa con trai tội đồ: “Con ơi! Gia đình bị hại đã có đơn xin giảm án cho con rồi, con cứ bình tĩnh mà trả lời thành khẩn các câu hỏi của HĐXX”.

Dưới sự điều hành của vị chủ tọa, phiên tòa nhanh chóng kết thúc phần thủ tục. Trước khi bước vào phần xét hỏi, vị đại diện VKS dõng dạc công bố bản cáo trạng.

Cả khán phòng lặng im lắng nghe, tội trạng mà Đoàn gây ra dần được làm rõ như sau:

Thụ án hai năm về tội “Cố ý gây thương tích”, mãn hạn tù trở về, Đoàn nhận thấy người yêu đôi phần thay đổi và hững hờ trước tình cảm của mình, nên trong lòng nhiều hoài nghi và có phần ấm ức. Quyết một lần hỏi cho ra nhẽ, nhưng do chị Mai nhiều lần tránh mặt nên Đoàn phải hành xử theo cách riêng của mình.

Vào khoảng 6h45 phút ngày 25/8, biết chị Mai sẽ đi làm trên tuyến đường thôn Bình An (xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn), Đoàn đến đón lõng. Chặn đường cô gái để nói chuyện tình cảm giữa hai người.

Một lúc sau thì cãi vã xảy ra, trong cơn nóng giận, không kiềm chế được bản thân, Đoàn vật ngã cô gái xuống đất rồi dùng dao nhọn đâm liên tiếp vào mặt nạn nhân.

Bị tấn công bất ngờ, chị Mai hoảng sợ kêu cứu, cùng lúc có người đàn ông cùng xã đi ngang qua thấy sự việc vội lao vào can ngăn. Vì thế mà chị Mai mới vùng dạy được và bỏ chạy vào nhà dân để lánh nạn.

Tuy nhiên, Đoàn như con thú hung hãn vẫn cố lao theo và bắt kịp chị Mai rồi tiếp tục dùng dao đâm nạn nhân nhiều nhát vào người.

Phải rất khó khăn, người dân mới khống chế và tước được vũ khí của hung thủ đồng thời nhanh chóng áp giải tới cơ quan công an. Lúc bị người dân bao vây, trong cơn quẫn trí và hoảng sợ, đối tượng Đoàn đã dùng con dao gây án để tự sát nhưng bất thành.

Lý do dẫn đến hành động phạm tội của mình được tên này cho hay, ngày Đoàn vướng tù tội, Mai vẫn một lòng một dạ vào trại thăm nom, động viên. Ấy vậy mà ngày Đoàn được trở về với xã hội, hứa hẹn một hạnh phúc cùng người con gái mình yêu, ngày cưới cũng đã cận kề thì Đoàn nhận thấy người yêu đôi phần thay đổi khiến hắn ta lo sợ và ấm ức trong người. Vì vậy mới dẫn đến hành động phạm tội như trên.

Tội trạng của bị cáo đã được HĐXX làm rõ. Tuy nhiên, khi nghe bị cáo Đoàn nói lời sau cùng, sau sự sám hối, ăn năn kèm theo lời xin lỗi chân thành gửi tới chị Mai cùng gia đình, Đoàn trình bày nguyện vọng nếu sau này mãn hạn tù được trở về với xã hội, lúc đó nếu chị Mai vẫn “đơn chăn gối chiếc” chưa có ai yêu thương thì Đoàn xin được chăm sóc, lo lắng cho Mai đến trọn đời.

Nhắc lại tâm ý của Đoàn một lần nữa trong bản bào chữa cho bị cáo Đoàn. Luật sư mong muốn gia đình chị Mai thấy được sự chân thành của gã trai lạc lối mà tha thứ và giảm nhẹ hình phạt cho Đoàn.

Lời bào chữa của Luật sư vừa dứt, bố chị Mai cuống cuồng đứng lên xin tòa cho được trình bày rằng: “Các cụ vẫn thường hay nói, bán anh em xa, mua láng giềng gần. Do vậy, sau sự việc này, hai bên gia đình vẫn trước sau như một. Tuy nhiên, sẽ không có sự việc thứ hai như này xảy ra, nếu Đoàn có được ra tù thì cũng đường ai nấy đi, Đoàn sẽ không còn dính líu gì đến con gái tôi nữa”.

Tiếp lời bố, chị Mai cũng đứng lên lí nhí: “Tôi cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đoàn, nhưng sau này tôi không muốn được Đoàn chăm sóc cho tôi trọn đời”.

Sau khi nghị án, xét thấy hành vi của Đoàn là vô cùng nguy hiểm và có tính chất côn đồ. Đoàn phạm tội lần này là tái phạm nguy hiểm, do vậy cần phải cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn. Bản án Chung thân là cái giá mà Đoàn phải trả cho tội lỗi mà mình gây ra.

Đoàn đứng chết lặng với bản án vừa được tuyên, mẹ bị cáo và cả chị Mai đều bật khóc. Nhưng giờ đây mọi thứ đều đã quá muộn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý