Truy bắt băng cướp đêm do 'nữ quái' 17 tuổi cầm đầu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Truy bắt băng cướp đêm do 'nữ quái' 17 tuổi cầm đầu

Dù còn trẻ tuổi, nhưng không được gia đình quan tâm, dạy bảo từ nhỏ nên Nguyễn Thị Ngọc Hân, 17 tuổi, quê Bà RịaVũng Tàu đã sớm sa chân vào đường tội lỗi. Đi bụi, tụ tập với đám bạn hư hỏng, tham gia vào các tệ nạn xã hội, Hân sớm đánh mất mình và trở thành cô gái hư hỏng có tiếng ở nơi sinh sống.

18/12/2014 04:29 PM
678

Chán chơi ở Vũng Tàu, Hân dạt sang khu vực Biên Hòa (Đồng Nai), tại đây nữ quái này kết thân với một nhóm bạn đều là thanh niên hư hỏng để tụ tập đàn đúm. Không có tiền ăn chơi, tiêu sài Hân thành lập băng cướp mà “nóng cốt” là mấy cô gái trẻ tuổi ham chơi đua đòi, cùng với đám bạn nữ quái 17 tuổi đã “đạo diễn” ra nhiều vụ cướp táo tợn suốt từ tháng 4/2014 và cho đến tận thời điểm hiện tại mới bị công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ.

Tướng cướp tuổi 17

Theo như thông tin từ phía Công an tỉnh Đồng Nai, khoảng 2 tháng trở lại đây, lực lượng chức năng ở nhiều địa bàn liên tục nhận được thông tin về việc bị một nhóm thanh niên dùng hung khí cướp tài sản. Có thể khẳng định, con số thống kê mà lực lượng chức năng thực hiện chưa phản ánh hết thực trạng, vì có rất nhiều nạn nhân không trình báo nên việc nắm bắt là hết sức khó khăn.

Tiến hành nghiên cứu các thông tin nhận được từ quần chúng nhân dân, lực lượng trinh sát của Phòng PC45, Công an tỉnh Đồng Nai đã nghiên cứu kế hoạch tổ chức vây bắt nhóm cướp trên. Theo đó, đặc điểm gây án của băng cướp này thường diễn ra vào ban đêm, chúng dùng xe máy bám theo người bị hại sau đó đến đoạn đường vắng vẻ sẽ tiến hành áp sát rồi dùng hung khí tấn công. Khi nạn nhân tìm cách thoát thân chúng sẽ cướp đi phương tiện, túi xách, thậm chí còn uy hiếp cướp điện thoại, ví tiền...

  - Ảnh 1

Các đối tượng có vai trò chủ chốt trong băng cướp.

Tính chất nghiêm trọng càng tăng lên khi mà lực lượng chức năng liên tục nhận được nhiều thông tin về những vụ cướp. Trước tình hình này, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo cho Phòng PC45, các đơn vị liên quan nhanh chóng lập kế hoạch bắt giữ băng cướp trên. Ban chuyên án nhanh chóng vào cuộc với nhiều mũi trinh sát khác nhau. Một mặt tiến hành thu thập thông tin từ những nhân chứng có thể đã từng chứng kiến vụ việc... Bên cạnh đó, nhóm trinh sát trẻ nhưng tinh nhuệ cải trang thường phục rồi đi tuần tra ở nhiều địa điểm “nóng” khác nhau.

Trong nhiều đêm liền, trinh sát điều tra của Phòng PC45, Công an tỉnh Đồng Nai đã âm thầm bám sát nhiều mục tiêu khác nhau. Nhiều tuyến đường trọng yếu đều có các trinh sát điều tra, cũng như lập các chốt chặn để kịp thời tổ chức vây bắt nếu như phát hiện ra đối tượng khả nghi. Bên cạnh đó, việc điều tra theo hướng thu thập thông tin từ các bị hại, nhân chứng và lập sách đối tượng tình nghi cũng được thực hiện gấp rút để có thể sớm xác định được băng cướp.

Đến khoảng giữa tháng 10/2014, Công an tỉnh Đồng Nai về cơ bản đã xác định được nhóm đối tượng tình nghi, trong đó đã nắm bắt được một cách chắc chắn Nguyễn Thị Ngọc Hân là đối tượng có liên quan trực tiếp. Với căn cứ này, các mũi trinh sát điều tra cải trang thường phục đã tiến hành theo dõi sát sao Hân. Gần như mọi hành tung của đối tượng này đều được các trinh sát theo sát.

Mọi công việc đều diễn ra một cách khẩn trương và theo đúng sự chỉ đạo xuyên suốt, cho đến tháng 10/2014, Công an tỉnh Đồng Nai đã đủ căn cứ, tài liệu để tiến hành bắt giữ các đối tượng gồm: Đặng Ngọc Thạch (19 tuổi, ngụ TP.HCM), Nguyễn Thị Ngọc Hân (17 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu), Đoàn Sơn Tài (16 tuổi, sống lang thang), Nguyễn Tài Sơn (17 tuổi, ngụ Bình Phước), Đặng Thành Tiến Đạt (17 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa) và Phạm Quang Tứ (25 tuổi, ngụ xã Tân Hạnh, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Riêng các đối tượng Nguyễn Thị Thúy Hồng (19 tuổi, ngụ xã Tân Hạnh), Nguyễn Văn Đức (27 tuổi, quê Thanh Hóa) và Đào Văn Đáng (31 tuổi, quê Hậu Giang) bị khởi tố về các hành vi “không tố giác tội phạm và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Theo nhận xét của cơ quan điều tra thì việc bắt giữ đã được tiến hành một cách triệt để, không còn bất cứ đối tượng liên quan nào không sa lưới.

Dù đã bị bắt nhưng tại trụ sở cơ quan điều tra Hân cùng đồng bọn tỏ thái độ chống đối, bất hợp tác với cơ quan điều tra. Chúng luôn tìm cách giấu tội, không khai báo trong quá trình hỏi cung. Tuy nhiên, bằng các chứng cứ xác đáng, những tài liệu điều tra đã đủ căn cứ để buộc tội nhóm đối tượng này nên cuối cùng chúng cũng đã phải cúi đầu nhận tội.

Điên cuồng gây án

Quá trình khai báo, Hân cùng đồng bọn thú nhận do thiếu tiền tiêu sài phục vụ cho những thú ăn chơi sa đọa nên chúng đã lập mưu đi cướp. Trong tất cả các vụ tổ chức cướp tài sản, Hân luôn là người cầm trịch và bày cách cho đồng bọn gây án. Điều đặc biệt là dù có nhận tội nhưng Hân chỉ khai báo những vụ việc xảy ra từ tận tháng 4/2014 mà không hề đả động đến những vụ việc gần đây.

Thông tin khai báo của nhóm đối tượng bị bắt giữ cho thấy, điển hình nhất phải kể tới vụ việc xảy ra vào đêm 4/4/2014, do hôm đó tất cả đối tượng đều hết tiền nên Hân đã nghĩ ra việc tổ chức cướp để “kiếm thóc”. Thực hiện âm mưu của mình, Hân vờ gọi điện cho người bạn tên Trung (ngụ huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) mang xe máy lên thành phố Biên Hòa chở đi chơi nhưng trước đó chúng thống nhất kế hoạch Tài và Thạch sẽ mai phục để ra tay đánh cướp.

Khi anh Trung chở Hân về phòng trọ ở khu vực bến xe Đồng Nai ngang đoạn đường vắng thuộc phường Bình Đa, Thạch và Tài xông ra dùng dao tấn công cướp xe máy tẩu thoát. Biết rõ xe do Thạch và đồng bọn cướp được, nhưng Nguyễn Văn Đức vẫn mua và bán lại cho Đào Văn Đáng chênh lệch, Đáng biết rõ xe gian, nhưng vẫn mua để làm phương tiện cá nhân.

Bán chiếc xe của anh Trung được một khoản, nhóm của Hân tiêu xài chỉ trong hơn 1 ngày là hết. Lại rơi vào cảnh đói “thóc” nên Hân tiếp tục bảo nhóm bạn nghĩ cách đi cướp. Đến ngày 7/4/2014, Hân cùng bạn mình ra khu vực công viên Long Bình với mục đích tìm con mồi để tổ chức cướp. Khi chúng đi ra công viên ngồi dặt dẹo chừng gần một tiếng thì bất ngờ phát hiện một thanh niên đang dắt xe bị thủng lốp. Chẳng ngần ngại, Hân cùng nhóm bạn lao vào đánh người thanh niên này túi bụi rồi cướp xe máy sau đó được xác định là anh Nguyễn Văn Thành, 21 tuổi, quê Hậu Giang.

Do kế hoạch đi rình mồi chẳng mấy hiệu quả, Hân còn nghĩ ra trò lừa đảo mấy thanh niên đi “tìm của lạ” để tổ chức cướp. Hân tự nhận sẽ đóng giả gái bán dâm để câu mồi nên đêm ngày 8/4/2014, nữ quái này cùng nhóm bạn của mình đi ra khu vực khu công nghiệp Biên Hòa để thực hiện ý đồ cướp tài sản. Chọn một chỗ vắng vẻ, Hân đứng uốn éo như những cô gái bán dâm chuyên nghiệp để vẫy khách. Được một lúc thì có một thanh niên đi tới, khi người này đang ngã giá với Hân thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên nấp ở phía sau lao tới dùng hung khí tấn công hòng cướp xe. Thấy nạn nhân chống cự quyết liệt, Hân cùng đồng bọn còn định cầm dao truy sát nhưng may mắn đã không có án mạng xảy ra.

Cứ cướp được tài sản là ngay lập tức lại bán đi lấy tiền tiêu sài, hết là lại đi cướp nên chỉ vài ngày Hân cùng đồng bọn lại gây ra một vụ. Chính vì lý do này mà Công an tỉnh Đồng Nai nhận định chắc chắn ngoài số vụ việc đã thực hiện Hân và đồng bọn còn gây ra nhiêu vụ khác nhưng do bị hại không trình báo nên việc xác minh thông tin gặp rất nhiều khó khăn.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Xem thêm Clip:

2 nữ 'quái xế' giỡn mặt với tử thần trên chiếc xe điện.

Trần Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý