Truy bắt băng cướp giật người nước ngoài thuê ô tô để "hành nghề"

mesu mesu @mesu

Truy bắt băng cướp giật người nước ngoài thuê ô tô để "hành nghề"

(ĐSPL) Dùng chiêu tráo tiền không thành, nghi can người Pakistan giật xấp tiền rồi lên ôtô bỏ chạy cùng đồng bọn. Bị truy đuổi, chúng xuống ôtô chạy bộ thoát thân.

01/08/2015 06:32 PM
132

Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngày 31/7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TPHCM cho biết đã ban hành quyết định bắt khẩn cấp Murtaza (27 tuổi, quốc tịch Pakistan). Nghi can này cùng ba người đồng hương nhập cảnh vào TP.HCM từ đầu tháng 6/2015 với danh nghĩa du lịch nhưng nghi vấn đã câu kết với nhau thuê ô tô để đi cướp giật tài sản.

Cơ quan điều tra thông báo ai biết Murtaza ở đâu xin báo về Đội 9 theo số điện thoại 08.38387414.

Theo cơ quan điều tra, Murtaza cùng ba người Pakistan khác nhập cảnh vào TP.HCM từ ngày 1/6/2015 và thuê khách sạn B. ở quận 7 lưu trú. Phía khách sạn cho biết nhóm người này bất ngờ bỏ trốn vào ngày 12/6 không thanh toán tiền phòng.

Truy bắt băng cướp giật người nước ngoài thuê ô tô để "hành nghề" - Ảnh 1Phóng to

Nghi can Murtaza. (Ảnh chụp lại từ hộ chiếu) - Báo Pháp luật TP.HCM

Theo báo Công an Nhân dân, khoảng 19h10 ngày 9/7/2015, chị Phạm Thị Ngọc Ph (SN 1988, ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) đang bày bán chăn, gối… trên thành cầu Bùi Hữu Nghĩa thì có chiếc ôtô hiệu Toyota Vios BKS 51F-226... dừng lại cách nơi bán của chị Ph khoảng 20m.

Có 2 người phụ nữ đi bộ lại chỗ chị Ph chỉ tay vào các món hàng rồi nói bằng tiếng nước ngoài nên chị Ph không hiểu gì cả. Ít phút sau, có 1 người đàn ông bước xuống xe đi lại chỗ chị Ph rồi chỉ vào cái áo gối và gật gật đầu ngỏ ý muốn mua. Chị Ph đưa áo gối cho khách, người đàn ông trả tiền bằng tờ 500.000 đồng. Chị Ph lấy xấp tiền trong túi áo ra để trả lại tiền thừa cho khách thì bất ngờ bị người đàn ông này giật lấy. Chị Ph giành lại xấp tiền nhưng không để ý nó có bị “rút ruột” hay không. Sau đó gã đàn ông cùng 2 người phụ nữ lên xe bỏ đi, chị Ph kiểm tra lại thì phát hiện mất 17 triệu đồng loại tiền mệnh giá 500.000 đồng.

Chị Ph liền dùng xe gắn máy đuổi theo và truy hô cướp. Khi đến khu vực chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh), do kẹt đèn đỏ nên các đối tượng trên xe ôtô mở cửa kính rồi quăng xấp tiền xuống đường. Nhiều người đi đường dừng xe nhặt tiền và đưa lại cho chị Ph được 3,2 triệu đồng.

Tuy nhiên, có một đôi nam nữ lưu thông xe gắn máy trên đường chứng kiến sự việc nên đã đuổi theo chiếc ôtô, đồng thời thông báo cho hai chiến sĩ Cảnh sát giao thông thuộc Đội Cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất đang tuần tra trên đường.

Thấy có lực lượng cảnh sát đuổi theo nên khi xe đến trước nhà hàng V, đường Phổ Quang (phường 2, quận Tân Bình) thì các đối tượng bỏ lại xe ô tô, chạy bộ thoát thân. Vụ việc sau đó được chuyển giao cho Công an quận 1 thụ lý giải quyết.

Công an quận 1 tiến hành xác minh chiếc xe ôtô bọn cướp để lại thì được biết chủ sở hữu là của ông Nguyễn Quang Trung H, ngụ quận Tân Phú. Ông H cho một Công ty ở quận Tân Bình thuê và công ty này có hợp đồng cho Murtaza thuê lại.

Do vụ án có yếu tố nước ngoài nên công an quận 1 đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến Phòng PC45 để điều tra theo thẩm quyền.

Cơ quan điều tra tiến hành cho nạn nhân nhận dạng qua ảnh, chị Ph khẳng định chính Murtaza là đối tượng trực tiếp giật xấp tiền của mình.

BTV (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý