Truy bắt nhóm giang hồ dùng súng "nói chuyện" khiến 3 người thương vong

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Truy bắt nhóm giang hồ dùng súng "nói chuyện" khiến 3 người thương vong

Trong giới giang hồ đất Cảng, Kiên “rừng” và Bình “béo” đều là những đối tượng sừng sỏ. Chỉ vì mâu thuẫn làm ăn, Kiên “rừng” đã nổ súng vào Bình “béo” khiến người này tử vong

23/03/2017 10:18 PM
151

Trong giới giang hồ đất Cảng, Kiên “rừng” và Bình “béo” đều là những đối tượng sừng sỏ. Chỉ vì mâu thuẫn làm ăn, Kiên “rừng” đã nổ súng vào Bình “béo” khiến người này tử vong, 2 đàn em của Bình “béo” bị thương nặng. Sau khi gây án, Kiên “rừng” bỏ trốn và bị Công an TP.Hải Phòng truy lùng ráo riết.

Mâu thuẫn làm ăn trong thế giới ngầm

Ngày 20/3, Công an quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng đã khởi tố vụ án giết người và ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Nhật Kiên (Kiên “rừng”, SN 1965, ở tổ 34B cụm 5, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) vì có liên quan đến vụ nổ súng ngày 19/3. Sau khi khởi tố, Công an quận Ngô Quyền chuyển hồ sơ vụ án lên Công an TP.Hải Phòng để xử lý theo thẩm quyền.

Truy bắt nhóm giang hồ dùng súng "nói chuyện" khiến 3 người thương vong - Ảnh 1

Chân dung nghi can Nguyễn Nhật Kiên - Ảnh: báo An ninh thủ đô

Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra Công an TP.Hải Phòng, vào 14h ngày 19/3 tại số nhà 4, ngõ 66/272 đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền xảy ra tranh cãi lớn giữa 2 nhóm đối tượng. Một là nhóm Kiên “rừng” và một nhóm do Hoàng Quốc Bình (Bình “béo”, 33 tuổi, ở tổ 30, cụm 4, Đông Khê, quận Ngô Quyền) cầm đầu. Sau một hồi cãi vã, 2 nhóm này xảy ra xô xát. Kiên “rừng” đã nổ súng bắn Bình “béo”. Dù được đàn em đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng Hoàng Quốc Bình đã tử vong tại bệnh viện Việt – Tiệp (Hải Phòng) do mất máu cấp. Ngoài Hoàng Quốc Bình còn có 2 người khác là đàn em của Bình “béo” cũng bị Kiên “rừng” bắn bị thương. Trong số 2 người, 1 người bị thương ở vùng đầu nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, người còn lại chỉ bị xây xát nhẹ.

Khi chúng tôi đến hiện trường, người dân trong ngõ 272, đường Đà Nẵng vẫn chưa hết bàng hoàng. Bà H., người dân sống trong ngõ 66, gần ngôi nhà xảy ra vụ nổ súng cho biết: “Lúc đó khoảng 15h, tôi đang nằm ở trong nhà thì nghe tiếng cãi nhau rất lớn. Tôi đang trông cháu nhỏ nên không dám ra ngoài, chỉ nghe con tôi nói giang hồ gây gổ đánh nhau, nhiều dao kiếm lắm. Sau đó, tôi nghe có một tiếng nổ lớn và nhiều tiếng xe máy phóng đi. Khi các anh công an tới điều tra tôi mới biết vừa xảy ra án mạng”.

Anh N.T.V., nhà ở đối diện ngõ 66/272 thông tin: “Lúc xảy ra vụ nổ súng, tôi không chứng kiến trực tiếp. Tuy nhiên, sau đó tôi thấy một nhóm thanh niên kẹp 3 đi qua. Người ngồi giữa (Bình “béo”-PV) mềm nhũn, một người khác bị thương ở đầu máu chảy rất nhiều”.

Được biết khu vực xảy ra nổ súng là nhà ông Rừng – bố của hung thủ Nguyễn Nhật Kiên (Kiên “rừng”). Kiên “rừng” cũng mới mua đất, đang xây nhà tại khu đất ngay sát bờ mương cầu tre, cách ngõ 66/272 khoảng 20m.

Truy bắt nhóm giang hồ dùng súng "nói chuyện" khiến 3 người thương vong - Ảnh 2

Khu vực xảy ra vụ nổ súng - Ảnh: báo Công an nhân dân

Trong giới giang hồ đất Cảng, mỗi khi xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, thông thường sẽ có những cuộc “nói chuyện”. Những cuộc “nói chuyện” đó có thể giữa 2 nhóm giang hồ, cũng có thể dưới sự dẫn dắt của “đàn anh”. Có những cuộc “nói chuyện” kết thúc bằng cái bắt tay chia sẻ quyền lợi và quyền lực nhưng cũng có những cuộc “nói chuyện” kết thúc bằng cảnh đổ máu bởi khi gặp nhau, đa số những dân anh chị đều găm theo “hàng nóng”, “hàng lạnh”.

Vụ nổ súng thanh toán nhau giữa Kiên “rừng” và Bình “béo” là minh chứng rõ nét nhất của cuộc “nói chuyện” không thành giữa 2 đối tượng.

Theo Công an TP.Hải Phòng, trước đây, Kiên “rừng” và Bình “béo” từng làm ăn chung tại TP.Hồ Chí Minh, nhưng do ăn chia không đều, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Quyết định rời Sài Gòn hoa lệ, Bình “béo” quay về Hải Phòng làm ăn. Riêng Kiên “rừng” vẫn bám trụ lại, thi thoảng mới quay trở lại Hải Phòng thăm gia đình. Chiều 19/3, Bình “béo” biết tin Kiên “rừng” vừa từ TP.Hồ Chí Minh về Hải Phòng, liền kéo theo đàn em đến nhà người thân của Kiên tại khu vực Cầu Tre, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền để “nói chuyện”.

Trong lúc nói chuyện, 2 đối tượng đã xảy ra cãi cọ. Cuộc “nói chuyện” giữa 2 giang hồ thuộc 2 thế hệ đã không tìm được tiếng nói chung, kết thúc bằng vụ nổ súng đẫm máu khiến Bình “béo” tử vong, 2 người khác bị thương.

Đối tượng luôn giấu súng trong người

Theo Công an quận Ngô Quyền, Kiên “rừng” là “nhân vật” hình sự phức tạp hoạt động làm ăn ở nhiều lĩnh vực như xây dựng, cho vay nặng lãi, bảo kê. Tuy nhiên Kiên làm ăn nhiều ở tỉnh ngoài, ít khi về Hải Phòng. Chính vì vậy, sau khi Kiên “rừng” nổ súng giết người và bỏ trốn, cơ quan Công an TP.Hải Phòng đang cử các trinh sát tinh nhuệ vào cuộc truy tìm đối tượng, tránh để đối tượng cao chạy, xa bay.

Một cựu trinh sát của Công an quận Ngô Quyền chia sẻ: “Giai đoạn đầu những năm 2000, băng nhóm của Kiên “rừng” hoạt động rất manh động nên đã lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng công an. Rất nhiều đàn em của Kiên “rừng” sa lưới, bản thân Kiên cũng nhiều lần vào tù ra tội. Sau này, Kiên “rừng” chủ yếu sống ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, ít gây ra những vụ việc nổi cộm ở Hải Phòng”.

Cũng theo nguồn tin từ cơ quan công an, do đặc thù công việc và những mâu thuẫn trong làm ăn bất chính nên Kiên “rừng” luôn thủ sẵn súng trong người, sẵn sàng đối phó với những mối nguy hiểm.

Theo tố cáo của anh T. ở quận Hải An, gần đây nhất, Kiên “rừng” còn cùng với người phụ nữ tên Kh. đưa ra một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, tổ chức đe dọa, hòng chiếm đoạt đất đang ở của anh này. Trong các cuộc gọi điện thoại đến đe dọa, Kiên “rừng” cũng dọa bắn anh T.. Khi anh T. thông tin đến cơ quan công an thì người phụ nữ tên Kh. đến nhà anh T. xin lỗi. Ngày hôm sau (19/3), Kiên “rừng” bắn chết người.

Còn với Bình “béo”, những năm gần đây nổi lên trong giới giang hồ và có “số má” trong hoạt động cầm đồ, bảo kê, cho vay nặng lãi tại Hải Phòng, nhất là khu vực nội thành. Tuy thuộc thế hệ 8X nhưng Bình “béo” đã quy tụ được hàng chục đàn em dưới trướng

Truy tìm nơi Kiên “rừng” đang ẩn náu

Trao đổi với PV, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 Công an TP.Hải Phòng) cho biết: Nguyễn Nhật Kiên (Kiên “rừng”) là đối tượng đã có tới 4, 5 tiền án, tiền sự. Chính vì vậy, sau khi đối tượng này gây án, bỏ trốn, Công an TP.Hải Phòng điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, trong đó có nhiều trinh sát tinh nhuệ để truy bắt đối tượng. Cùng với việc rà soát, khoanh vùng tìm kiếm các địa điểm ẩn náu mà Kiên “rừng” hay tới. Công an Hải Phòng còn phối hợp với lực lượng Công an các tỉnh như Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình… để ráo riết truy lùng đối tượng này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý