Truy đuổi khiến cô gái trẻ ngã tử vong, nhóm trai làng lĩnh án

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Truy đuổi khiến cô gái trẻ ngã tử vong, nhóm trai làng lĩnh án

Bị truy đuổi, Tâm điều khiển xe với tốc độ cao, lạng lách để ngăn nhóm của Sang vượt lên đánh mình. Quá trình truy đuổi, xe của Tâm xảy ra va chạm khiến chị Xuân ngồi sau bị ngã đập đầu xuốn

26/05/2017 06:20 PM
981

Bị truy đuổi, Tâm điều khiển xe với tốc độ cao, lạng lách để ngăn nhóm của Sang vượt lên đánh mình. Quá trình truy đuổi, xe của Tâm xảy ra va chạm khiến chị Xuân ngồi sau bị ngã đập đầu xuống đường và tử vong.

Theo thông tin trên báo VOV, sáng 26/5, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Nguyễn Xuân Sang (SN 1994, trú tại xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn) 9 năm tù, Lê Đình Hoàng (SN 1996) và Trần Ngọc Tài (SN 1997, cùng trú tại xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn) mỗi bị cáo 7 năm tù về tội "Giết người"; Phạm Đình Nghĩa (SN 1996), Trương Duy Thành (SN 1998) mỗi bị cáo 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Truy đuổi khiến cô gái trẻ ngã tử vong, nhóm trai làng lĩnh án - Ảnh 1

Nguyễn Xuân Sang (áo xanh) cùng Lê Đình Hoàng và Trần Ngọc Tài (hàng 1) tại phiên tòa - Ảnh: Dân Trí

Tại phiên tòa, Sang khai, việc sử dụng xe máy để truy đuổi anh Tâm là nhằm đánh “dằn mặt” vì nghe nói anh Tâm chửi mình. Các bị cáo còn lại không trực tiếp nghe anh Tâm chửi mình nhưng khi nghe Sang hô hào “Đuổi theo đập chết hắn đi” liền dùng xe máy đuổi theo với mục đích đánh anh Tâm chứ không phải cố tình gây ra cái chết cho chị Xuân. Đồng thời, gia đình các bị cáo đã bồi thường 150 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần như yêu cầu của đại diện hợp pháp của người bị hại.

Sau khi nghe các bên tranh luận, nhận thấy đây là vụ việc phức tạp, có nhiều quan điểm trái chiều, HĐXX cần nhiều thời gian để xem xét nên quyết định kéo dài thời gian nghị án.

Sau thời gian nghị án, sáng 26/5, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt các bị cáo mức án như trên.

Liên quan đến vụ việc, báo Trí thức trẻ trích dẫn cáo trạng thể hiện, tối muộn 7/7/2016, Trịnh Văn Tâm (SN 1991, trú tại xã Nghĩa Khánh) đi xe máy chở chị Phan Thị Xuân (SN 1994) và Nguyễn Thị Ánh (SN 1994, cùng trú tại xã Nghĩa Khánh) đi chơi về ngang quán nước thì dừng lại.

Lúc này, Hồ Quang Thiên ngồi trong quán mời Tâm cùng bạn vào uống nước nhưng chị Xuân và Ánh nói đã muộn nên Tâm đi xe máy chở 2 người về. Đi 1 đoạn, Tâm quay đầu lại chửi tục.

Nghe thế, Nguyễn Xuân Sang đứng dậy hô: "Đuổi theo đập chết hắn đi". Lúc này, Sang cùng Trương Duy Thành (SN 1998), Trần Ngọc Tài, Phạm Đình Nghĩa (SN 1996) và Lê Đình Hoàng (SN 1996) đuổi theo xe máy của Tâm.

Bị truy đuổi, Tâm điều khiển xe với tốc độ cao, lạng lách để ngăn nhóm của Sang vượt lên đánh mình. Quá trình truy đuổi, xe máy do Tâm điều khiển và xe máy của Sang va chạm với nhau khiến xe bị ngã. Chị Xuân ngồi sau bị ngã đập đầu xuống đường và tử vong do vỡ nứt hộp sọ.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009:

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng  hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết  người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Điều 245. Tội gây rối trật tự công cộng

1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

b) Có tổ chức;

c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

d) Xúi giục người khác gây rối;

đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

e) Tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý