Truy nã quốc tế Tổng giám đốc công ty PVC - ME

mesu mesu @mesu

Truy nã quốc tế Tổng giám đốc công ty PVC - ME

Cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can với 10 lãnh đạo, cán bộ Công ty Cổ phần Thi công cơ giới lắp máy dầu khí (PVC ME). Riêng tổng giám đốc doanh nghiệp này đang bị truy nã quốc tế.

17/08/2014 08:33 AM
2,383

Đến ngày 24/1, những người bị khởi tố gồm: ông Vũ Duy Thành (nguyên Chủ tịch HĐQT), Trần Xuân Tình (Phó tổng giám đốc), Trần Văn Dương (kế toán Ban chỉ huy công trường Nghi Sơn và Vũng Áng thuộc PVC - ME)… Bị can Trịnh Văn Thảo (nguyên tổng giám đốc) đã xuất cảnh ra nước ngoài, đang bị truy nã quốc tế.

Liên quan vụ án, cơ quan điều tra còn khởi tố bị can với Đoàn Tô Hùng (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Sơn); Bùi Tiến Dũng (Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp hóa Việt Nam).

Các nghi can bị khởi tố về hành vi cố ý làm trái quy định quản lý kinh tế của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng. Riêng bị can Vũ Duy Thành và Trần Xuân Tình bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

 - Ảnh 1

Cựu tổng giám đốc đang bị truy nã quốc tế Trịnh Văn Thảo.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 11/2009 - 7/2012, ông Thảo đã chỉ đạo cấp dưới lập khống chứng từ tạm ứng để rút tiền công ty; thu tiền mặt của các công ty đối tác không nộp vào quỹ mà để ngoài sổ sách để chi tiêu sai quy định và đi biếu xén gây thiệt hơn 85 tỷ đồng.

Ông Thảo còn chỉ đạo các bị can cùng một số người khác lập 27 phiếu chi và ủy nhiệm chi với lý do lấy tiền chi phí cho công trình để rút hơn 26 tỷ đồng từ quỹ nhưng không sử dụng vào thi công. Các cá nhân này khai đã đưa cho ông Thảo 6,5 tỷ đồng, còn lại chia nhau.

Theo nhiều lời khai, các bị can còn có hành vi cố ý làm trái trong việc lập và ký khống một loạt hợp đồng, chứng từ thanh toán tại 5 công trình thuộc các dự án: Ethanol Phú Thọ; PVTEX Hải Phòng; Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng. Cơ quan điều tra xác định, các cá nhân trên ký hợp đồng khống nhằm rút tiền nộp thuế, hoàn ứng để chiếm hưởng cá nhân. Hiện còn 2 hợp đồng chưa khắc phục gây thiệt hại 3,3 tỷ đồng.

Theo cơ quan chức năng, ông Vũ Duy Thành với cương vị là Chủ tịch HĐQT đã không chỉ đạo kiểm tra giám sát hoạt động của tổng giám đốc và các bộ phận kỹ thuật nên không phát hiện ra các vi phạm kéo dài trong nhiều năm, để ông Thảo và cán bộ dưới quyền lợi dụng thực hiện nhiều hành vi sai trái.

Ông Trần Xuân Tình ký duyệt hàng chục phiếu chi nhưng không kiểm tra, kiểm soát trước, trong và sau khi ký, để các nghi can rút tiền chi tiêu trái quy định và chiếm giữ gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo báo Tiền Phong

Xem thêm video clip : Xử án: Nhóm tội phạm 9x buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý