Truy tìm kẻ cầm đầu nhóm đối tượng dùng mã tấu tấn công nhà dân

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Truy tìm kẻ cầm đầu nhóm đối tượng dùng mã tấu tấn công nhà dân

(ĐSPL) Vừa tắt đèn định đi ngủ, bà Q. nghe bên ngoài có tiếng người la lớn: Chém chết cả nhà nó đi! Chưa kịp hỏi ai thì bên ngoài đã có người đập phá, chém cửa ầm ầm, làm bể hết một tấm cửa kính. Đứa cháu của bà Q. nghe thấy tiếng động, liền vội ra ngoài thì bị nhóm đối tượng này chém tới tấp. Nhiều người trong xóm nghe tiếng kêu cứu chạy ra, nhưng thấy bọn côn đồ cầm hung khí, nên không ai dám can thiệp.

07/07/2015 10:16 PM
476

Bàng hoàng vì bị côn đồ xông vào nhà trong đêm

Đến ngày 25/6, người dân ấp 2, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM, vẫn còn rùng mình khi nhớ lại cảnh nhóm côn đồ cầm mã tấu hung hăng xông vào nhà, chém con cháu bà Lê Thị Q. (77 tuổi), ngụ đường Xuân Thới Thượng 53, ấp 2, vào đêm 23/6. Theo thông tin ban đầu, 20h tối 23/6, Hà Văn A., con rể bà Q., ngồi nhậu với một người đàn ông mới quen, vừa chuyển đến ở gần nhà bà Q., thì đôi bên xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, con trai ông A. là Hà Văn Tr., đi ngang thấy cha đang gây gổ với người lạ liền đến can ngăn.

Thấy ông A. có con “viện trợ”, người đàn ông liền rút con dao phay trong người, liên tiếp xỉ xỏ vào mặt hai cha con, kèm theo lời đe dọa giết chóc. Sợ người đàn ông lạ làm liều, Tr. liền nhặt một khúc cây bên đường để tự vệ, sau đó hai bên bỏ đi. Tưởng mọi chuyện đã xong, không ngờ chỉ một lúc sau, khi gia đình bà Q. đóng cửa đi ngủ, thì bất ngờ một nhóm đối tượng lạ mặt, gồm sáu người cầm dao, mã tấu, gạch đá đi xe gắn máy đến nhà bà Q., dùng mã tấu, dao, chém liên tục vào cửa nhà.

“Vừa tắt đèn định đi ngủ, tôi nghe bên ngoài có tiếng người la lớn: Chém chết cả nhà nó đi! Chưa kịp hỏi ai, bên ngoài có người đập phá, chém cửa ầm ầm, làm bể hết một tấm cửa kính. Thằng T. (26 tuổi), cháu nội bà Q. – PV, đang ăn cơm phía sau, chạy lên mở cửa ra, phát hiện có hai thằng mặt hầm hầm, tay cầm dao, mã tấu xông vào chém tới tấp. Lúc đó, tôi hoảng quá, chạy té, xém ngất xỉu”, bà Q. nhớ lại.

Cũng tại thời khắc kinh hoàng ấy, bà Trần Thị P. (48 tuổi), mẹ T., từ phía sau nhà thấy con trai mình bị hai đối tượng côn đồ tấn công, liền chạy đến bảo vệ con. Bà P. kể: “Thấy tụi nó không mặc áo, lưng trần đầy hình xăm, tay thì cầm dao, mã tấu, tôi sợ lắm, nhưng cũng phải liều mạng chạy tới để bảo vệ con. Tôi la lớn: “Con tao nó có làm gì đâu mà tụi mày đánh chém nó! Thằng T. đi vô mau!”. Nói vừa dứt câu, thì tôi bị một thằng chọi cục đá thẳng vào mặt, chảy máu mũi. Lúc này, thằng Tr. về, chạy vô cứu thằng T.. Nhưng, cả hai đều bị tụi nó chém thương tích khắp người. Lúc đó, tôi chỉ biết gào thét, van xin, nhưng tụi nó vẫn không chịu nương tay. Đến một lúc sau, có nhiều người hàng xóm hô hoán có công an tới, tụi nó mới lên xe bỏ đi”.

Cũng theo bà P., thời điểm nhóm côn đồ đến, chồng bà và em rể (ông A.) đều không có ở nhà. Ngoài hai tên côn đồ vào nhà đánh chém con cháu bà, vẫn còn bốn tên ở bên ngoài trông coi, không cho ai vô ứng cứu. “Thời điểm đó có nhiều người hàng xóm đến xem, nhưng thấy bọn nó cầm dao, mã tấu nên mọi người chỉ đứng từ xa khuyên can chứ không ai dám tiến lại gần. Bọn chúng hung hăng lắm, mấy người đi đường dừng lại xem cũng bị tụi nó cầm dao, mã tấu rượt đuổi”, bà P. cho biết.

 - Ảnh 1Phóng to

Bà Lê Thị Q. vẫn chưa hết rùng mình khi nhớ lại lúc bọn côn đồ dùng mã tấu đập cửa kính.

Mâu thuẫn từ bàn nhậu?

Theo ghi nhận tại hiện trường, nhà bà Q., cửa kính trước nhà bị vỡ một mảng lớn, một số đồ đạc trong nhà như: Bình, ly,..cũng bị hai đối tượng côn đồ đập nát. Hai cháu của bà Q. là Tr. và T. bị chém nhiều nhát, sâu nhất là vết thương ở vai và ở chân. Ngay khi nhóm côn đồ bỏ đi, mọi người đã đưa hai anh này đến trạm y tế xã Xuân Thới Thượng cấp cứu. Riêng con dâu bà Q., là bà P., chỉ bị thương nhẹ ở mũi. Hiện tại, vết thương tất cả đã lành, nhưng mọi người trong gia đình bà Q. vẫn còn chưa hết hoang mang. Khi PV hỏi gia đình có gây xích mích hay thù oán với ai không, bà Q. quả quyết: “Gia đình tôi là thuộc hộ gia đình chính sách. Các con của tôi, tụi nó đều có bản tính hiền lành, có công việc làm ăn đàng hoàng chứ có thù oán với ai đâu”.

Được biết, sau khi nhóm côn đồ lên xe bỏ đi, khoảng 10 phút sau, công an xã Xuân Thới Thượng phối hợp với đội dân quân tự vệ xã, có mặt tại hiện trường để lấy lời khai, lập biên bản vụ việc. Theo thông tin từ CQĐT, người đàn ông mà ông A. nhậu chung và cãi nhau tên là Lộc (chưa rõ lai lịch). Người dân sống ở khu vực này cho biết, ông Lộc đã từng có vợ con nhưng ly hôn, thời gian gần đây người đàn ông này chuyển đến ở chung với một người phụ nữ tên Tiên, gần nhà bà Q.. Khoảng 20h ngày 23/6, người đàn ông này có đến quán của bà N.K.T. trên đường Xuân Thới Thượng 53 chơi và rủ ông A. nhậu. Thấy người hàng xóm mới đến nhiệt tình nên ông A. không từ chối. Sau khi nhậu say, đôi bên có xảy ra cự cãi rồi đánh nhau. Thời điểm trên, Tr. (con ông A.) thấy cha bị người đàn ông lạ ức hiếp, nên dùng cây chống trả.

Người đàn ông tên Lộc bị thất thế nên bỏ về nhà. Một lúc sau, người phụ nữ tên Tiên (ở chung nhà với ông Lộc) đi đến trước khu vực nhà bà Q., kêu ca với mấy người hàng xóm, rằng “con cháu nhà bà Q. hùa nhau đánh đập chồng tôi bị thương”.  Một người hàng xóm nhà bà Q. cho biết, người phụ nữ tên Tiên này đứng nói khá lâu. Tuy nhiên, khi có nhóm côn đồ xuất hiện trước nhà bà Q. thì không ai thấy người phụ nữ này đâu nữa. Trước những sự việc trên, nhiều người đặt ra nghi vấn, người đàn ông tên Lộc, có liên hệ với nhóm côn đồ cầm mã tấu xông vào nhà bà Q..

Nghi can tìm cách lẩn tránh

Chiều 25/6, PV báo ĐS&PL tìm đến trụ sở Công an xã Xuân Thới Thượng, để ghi nhận thông tin về tiến trình điều tra, xử lý vụ việc nói trên. Tại đây, Trung tá Ngô Tiến Hùng, Trưởng Công an xã Xuân Thới Thượng cho biết, hiện tổ điều tra đang khẩn trương hoàn thành biên bản vụ việc. Trung tá Hùng nói: “Chúng tôi đã xác định được nghi can. Ngày 24/6, chúng tôi mời lên làm việc. Tuy nhiên, nghi can này không chịu tham gia buổi làm việc. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh đối tượng này, rồi hoàn thành biên bản, chuyển giao Công an huyện Hóc Môn truy xét các đối tượng liên quan”.

HẢI ĐĂNG

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý